Samsung ประกาศลดการผลิต Galaxy Note 20 Series ลง 30% ในเดือนตุลาคม เนื่องจากยอดขายไม่ปังเท่าที่คิด !!!! และยังเตรียมเลื่อนการเปิดตัว Galaxy S21 Series ให้เร็วขึ้น ในเดือนมกราคม ปีหน้า เพื่อชดเชยยอดขายที่หายไป !!!!



ดูเหมือนว่า Galaxy Note 20 Series จะไม่ได้ดีไปกว่า Galaxy S20 Series 

รายงานใหม่จากเกาหลีใต้อ้างว่า Samsung ผลิตได้เพียง 70 เปอร์เซ็นต์ของที่วางแผนไว้เดิมในเดือนตุลาคม

ในตอนแรก Samsung ได้วางแผนที่จะผลิต Galaxy Note 20 Series จำนวน 900,000 เครื่อง เมื่อเดือนที่แล้ว แต่ท้ายสุดลงเอยด้วยการผลิตเพียง 600,000 เครื่อง

Note 20 Ultra ดูเหมือนจะทำได้ดีกว่ารุ่นมาตรฐาน

แหล่งข่าวอ้างว่า อัตราส่วนการผลิตระหว่าง Galaxy Note 20 Ultra และ Note 20 อยู่ที่ประมาณ 2 : 1 ในเดือนตุลาคม

การลดอัตราการผลิตเห็นได้ชัดว่าส่งผลกระทบต่อรุ่นมาตรฐานมากกว่ารุ่น Ultra 

แม้ว่าทั้งสองรุ่นจะใช้สเปคที่สำคัญร่วมกัน แต่ Note 20 Ultra ก็มีดีไซน์ที่พรีเมี่ยมมากกว่าและยังมีสเปคกล้องที่ดีกว่า, อัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้น, แบตเตอรี่ขนาดใหญ่, หน่วยความจำที่มากขึ้นและรองรับการ์ด Micro SD  

ยอดขายของ Galaxy Note 20 Series ที่ประสบปัญหา อาจเป็นผลมาจากราคาที่สูงเกินไป รวมถึงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของไวรัส COVID - 19

จากสถิติอย่างไม่เป็นทางการของบริษัทที่ชื่อว่า M Science การจัดส่ง Galaxy S20 Series ลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ Galaxy S10 Series ในช่วง 7 สัปดาห์แรกของการขาย และยอดขายที่ต่ำกว่าที่คาดไว้เป็นสาเหตุที่ทำให้ Samsung เปิดตัว Galaxy S20 FE

บริษัทได้เคยพยากรณ์ไว้แล้วว่า รายได้จะลดลงในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแข่งขันที่สูงขึ้น

ยอดขายเรือธงที่ลดลง อาจนำไปสู่การเปิดตัว Galaxy S21 เร็วขึ้นในช่วงต้นปี

ข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่โดย SamMobile อ้างแหล่งข่าวในเกาหลีใต้ว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S21 ในต้นเดือนมกราคม และเตรียมวางจำหน่ายในตลาดช่วงปลายเดือนเดียวกันหรือในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์อย่างช้าที่สุด  

ซึ่งโดยปกติแล้ว Galaxy S series จะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม  สาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงกำหนดการอย่างกะทันหันของ Samsung ยังไม่ชัดเจนในขณะนี้ แต่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วางจำหน่าย iPhone ของ Apple

ด้วย Samsung อาจต้องการลดระยะเวลาการครองตลาดของ Apple ในฐานะบริษัทที่นำเสนอสมาร์ทโฟนที่ทันสมัยที่สุดในตลาด iPhone 12 Series วางจำหน่ายเร็วกว่า Samsung S Series สองถึงสามเดือน และบริษัทเกาหลีอาจต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ อีกสาเหตุหนึ่งที่เป็นไปได้คือความเป็นจริงที่การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบันซึ่ง บริษัท ต่างๆต้องทำการปรับเปลี่ยนบางอย่างในธุรกิจของตนเพื่อลดความสูญเสียและสามารถแข่งขันได้

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments