Samsung ปล่อยอัพเดทซอฟแวร์ใหม่ สำหรับ Galaxy S6 Series และ Galaxy Note 5 แม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่อายุมากกว่า 5 ปี แล้ว !!!!



การรองรับอัพเดทสำหรับ Galaxy S6 Series และ Galaxy Note 5 สิ้นสุดลงเมื่อปี 2018 หลังจากผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 และเมื่อพิจารณาถึงอายุของเครื่อง ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็น่าจะซื้อเครื่องใหม่กันแล้วในตอนนี้  

แต่นั่นก็ไม่ได้หยุด Samsung จากการปล่อยอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ สำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้นได้อีกหน่อย




โดย Samsung เริ่มเปิดตัวการอัพเดทเฟิร์มแวร์สำหรับ Galaxy Note 5 (เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน N920SKSS2DTJ2) และ Galaxy S6 Series (เวอร์ชันเฟิร์มแวร์เวอร์ชันเฟิร์มแวร์ G92xSKSS3ETJ1 และ G928SKSS3DTJ3)  ซึ่งการเปิดตัวอัพเดทครั้งแรกเกิดขึ้นในเกาหลีใต้ โดยมีการเปิดตัวที่กว้างขึ้นในยุโรปและละตินอเมริกา

SamMobile เผยว่า บันทึกการเปลี่ยนแปลงกล่าวถึง security-related stabilization code ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ดังกล่าวจะยังคงทำงานบน Android 7.0 Nougat และแพตช์ความปลอดภัยในเดือนกันยายน 2018  

แม้วจะไม่มีความชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนแปลงสิ่งอื่นใด แต่คาดว่า Samsung ค้นพบช่องโหว่ที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขทันที ดังนั้นการอัพเดทที่น่าประหลาดใจนี้จึงเกิดขึ้น




นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Samsung เปิดตัวการอัพเดทที่น่าประหลาดใจสำหรับ Galaxy S6 Series เมื่อต้นปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดตัวการอัพเดทความปลอดภัยในเดือนมกราคม 2019 สำหรับรุ่น UAE ของ Galaxy S6 Series หลังจากที่ดูเหมือนว่ามีการค้นพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัยเช่นกัน

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments