Vivo เปิดตัวระบบ OriginOS อย่างเป็นทางการ โดยยกเครื่องระบบใหม่ทั้งหมดจาก FunTouchOS !!!! เร็วกว่า สวยกว่า เนียนกว่า และ มีประสิทธิภาพมากกว่า !!!



Vivo ได้เปิดตัว UI ใหม่ที่เรียกว่า OriginOS อย่างเป็นทางการ โดยได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดทำให้แตกต่างจาก FuntouchOS อย่างชัดเจน 


Vivo กล่าวว่า บริษัทได้ออกแบบตามความต้องการของผู้ใช้และมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความคาดหวังของผู้ใช้เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทั้งในด้านการออกแบบ , ความเรียบเนียนและความสะดวกสบาย และหวังว่าจะแก้ปัญหาที่ผู้ใช้เผชิญในชีวิตดิจิทัลผ่านสิ่งใหม่ๆได้



OriginOS นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ระบบเดสก์ท็อปแบบเดิม โดยเริ่มจากระดับข้อมูลและปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการข้อมูล นำเสนอระบบสถาปัตยกรรมเดสก์ท็อปใหม่ “ Klotski grid” ที่จัดเรียงองค์ประกอบเดสก์ท็อปใหม่ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าในอดีต สามารถแสดงเสน่ห์ของทุกองค์ประกอบของเดสก์ท็อปได้อย่างยืดหยุ่นและอิสระ และยังสามารถสร้างรูปแบบการจัดวางที่หลากหลายได้




ภายใต้ระบบเดสก์ท็อปใหม่ นอกเหนือจากไอคอนแล้ว “Nano Alerts” หรือวิดเจ็ตขนาดเล็กจะแสดงข้อมูลที่อัพเดทอยู่ตลอดเวลา  อินเทอร์เฟซนาฬิกาสามารถแสดงพื้นผิวและสีที่แตกต่างกันทุกนาทีหรือวินาทีเพื่อแสดงตรรกะของเวลาได้  นอกจากนี้การแจ้งเตือน Nano Alerts ยังแสดงเฉพาะข้อมูลหลักที่เกี่ยวข้องสำหรับผู้ใช้ตามลำดับเวลา




OriginOS รับประกันการปรับปรุงหลายประการในแง่ของประสิทธิภาพ Vivo กล่าวว่าได้ปรับปรุงประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟน โดยรวมตั้งแต่หน้าจอหลักไปจนถึงวอลเปเปอร์และจากรูปภาพ ไปจนถึง บอร์ด , เกม , ฟังก์ชันเกือบทั้งหมด ได้รับการอัพเกรดประสบการณ์โดยรวมกล่าวได้ว่าราบรื่น , สะดวก และ ปลอดภัย

ในแง่ของการใช้งาน OriginOS มาพร้อมกับ Gesture Navigation แบบใหม่ ด้วยชุดการนำทาง 26 แบบ ซึ่งเกือบจะครอบคลุมการใช้งานทั่วไปทั้งหมด




นอกจากนี้วิดเจ็ตสภาพอากาศยังได้รับการอัปเดตเพื่อปรับรูปแบบการแสดงข้อมูลสภาพอากาศให้เหมาะสม ด้วยการ์ดสีอุณหภูมิที่มีค่าสี 90 ค่า คุณสามารถรับรู้การเปลี่ยนแปลงของความเย็นและความอบอุ่นได้อย่างชัดเจนในพริบตา





Sky Window นำภาพทิวทัศน์แห่งความเป็นจริงมาสู่หน้าจอ ตัวอย่างเช่นปรากฏการณ์สภาพอากาศต่างๆจะแสดงในวอลเปเปอร์แบบไดนามิกที่เปลี่ยนแปลงไปตามเวลา  รูปร่างขนาดและความหนาแน่นของชั้นเมฆได้รับการจำลองและสุ่มตัวอย่างพื้นที่ต่างๆหลายพันแห่ง แม้แต่ความเร็วในการเคลื่อนที่ของเมฆจะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันตามขนาดของลม




หน้าต่างเวลา จะรวมวอลล์เปเปอร์ที่คุณเลือกไว้ในฉากต่างๆแล้วซ้อนทับเอฟเฟกต์แสงและเงาที่เปลี่ยนไป  โดยจะโต้ตอบกับพฤติกรรมจริงของผู้ใช้ ไอคอนจะเปลี่ยนไปตามเวลาจริงตามการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ เช่น เมฆมาก, แดดจัด, ฝนตก, หิมะตก, ฤดูใบไม้ผลิ, ฤดูร้อน,ฤดูใบไม้ร่วง และ ฤดูหนาว

สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพระบบ OriginOS รองรับ Multi-Turbo 5.0 ล่าสุด ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีใหม่สามอย่าง ได้แก่ การหลอมรวมหน่วยความจำ , การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการ และการโหลดแอพพลิเคชันล่วงหน้า

ในแง่ของการรวมหน่วยความจำ Vivo จะผสานรวม RAM และ ROM ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริทึม พื้นที่ ROM สามารถนำมารวมกับการทำงานของ RAM ซึ่งช่วยปรับปรุงประสบการณ์ในสถานการณ์ที่ระบบต้องรัน Background Application จำนวนมาก ด้วยวิธีนี้สามารถเปิดและเรียกใช้แอปพลิเคชันจำนวนมากได้พร้อมกันทันทีโดยไม่ต้อง Clear RAM แต่อย่างใด

โดยเฉพาะบนสมาร์ทโฟนที่มีหน่วยความจำ RAM 8GB + หน่วยความจำ 128GB ประสบการณ์จะเทียบเท่ากับความจุของหน่วยความจำเท่ากับ 11GB ในขณะที่ 12GB + 256GB นั้นเทียบเท่ากับ RAM 15GB ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก  

การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทางเทคนิคที่สองคือการควบคุมเชิงลึกและการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการ ซึ่งช่วยลดการใช้หน่วยความจำของการดำเนินงานระบบ 100-200MB นอกจากนี้ยังลดความขัดแย้งของระบบพร้อมกัน , เพิ่มความสามารถในการทำงานพร้อมกัน 20% และสร้างพื้นที่มากขึ้นสำหรับการทำงานของแอปพลิเคชันมือถือ 

ประเด็นที่สามคือ การโหลดแอปพลิเคชันล่วงหน้า ผู้ใช้สามารถโหลดแอปพลิเคชันที่พร้อมเปิดล่วงหน้าได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการเริ่มต้นแอปพลิเคชันลงอย่างมากและจะช่วยเพิ่มความเร็วในการเปิดแอพพลิเคชันถึง 40%




“Nano Kits Library” จัดระเบียบส่วนประกอบทั้งหมดอย่างรอบคอบและมีวิธีการดึงข้อมูลที่ง่ายและสะดวกหลายวิธี  นอกจากนี้การลากไอคอนจากไลบรารีและวางไว้ในอินเทอร์เฟซของแอพพลิเคชันยังสามารถสร้างหน้าต่างขนาดเล็กเพื่อตอบสนองการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน

“Super Pocket” ช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการปฏิสัมพันธ์จากมุมมองของผู้ใช้  บนอินเทอร์เฟซของเดสก์ท็อป APP หรือหน้าจอล็อกสกรีน 

บริษัทกล่าวว่า OriginOS ให้นิยามใหม่ของแนวคิด“ ราบรื่น” และเปลี่ยนการรับรู้ก่อนหน้านี้ที่ว่า “รวดเร็วราบรื่น”  โดย OriginOS สอดคล้องกับกฎของธรรมชาติมากขึ้น สามารถเข้าใจแนวคิดและความต้องการของผู้ใช้  วิธีการหลายแง่มุมของการมองเห็นเวลาและการรับรู้ที่ราบรื่นทำให้ประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนมีความสมจริงและเป็นธรรมชาติมากขึ้น




โดย Vivo จะเปิดเผย OriginOS รายละเอียดที่เหลือสำหรับอุปกรณ์ ในเซสชั่นพิเศษที่ Vivo Developer Conference วันพรุ่งนี้ ในประเทศจีน

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments