realme กลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดจัดส่งทั่วโลกถึง 50 ล้านเครื่อง #เร็วที่สุดในโลก !!!! และยังเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุด 5 อันดับแรกในหลายประเทศนาทีนี้ !!!


realme แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีน ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2018 ตั้งแต่วันแรกๆ บริษัท ได้ทำลายสถิติมากมาย ตอนนี้เพียงแค่สองปีนับจากเริ่มต้น realme ได้กลายเป็นแบรนด์ที่เร็วที่สุดในโลกที่มียอดส่งถึง 50 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020  ที่น่าสนใจที่สุดคือ
บริษัทประสบความสำเร็จในเรื่องนี้ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19 ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจทั่วโลก

การจัดส่งสมาร์ทโฟน YoY / QoQ Growth Q3 2020 - Counterpoint Research



ตามรายงานของ บริษัท วิจัย Counterpoint Research realme เติบโตมากถึง 132% QoQ และ 45% YoY ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 ไม่เพียงแค่นั้น แบรนด์ยังมียอดจัดส่งสินค้ารวมถึง 50 ล้านเครื่องในช่วงเวลาเดียวกัน

ในทำนองเดียวกัน ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกเติบโต 32% QoQ ในไตรมาส 3 ปี 2020 แต่ลดลง 4% YoY นอกจากนี้ OEM อันดับต้นๆ เช่น Huawei, Apple, OPPO, vivo และ LG ลดลง YoY ในไตรมาสเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น realme ทำได้เกินความคาดหมาย แม้เศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวจากการระบาดของไวรัส COVID - 19

การจัดส่งตามภูมิภาค Q3 2020 - Counterpoint Research



นั่นไม่ใช่ทั้งหมด realme เติบโต 300% QoQ ในตลาดสมาร์ทโฟนอินเดีย และ 47% QoQ กับ 197% YoY ในภูมิภาค SEA ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุด 5 อันดับแรกในหลายประเทศ  เช่น อินเดีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย, เวียดนาม, เมียนมาร์, กัมพูชา, สิงคโปร์, รัสเซีย และ ออสเตรเลีย

ในขณะที่ในประเทศบ้านเกิดอย่างจีน realme เติบโตขึ้นเป็นอันดับ 6 ในไตรมาสที่ 3 โดยมีการเติบโต 90% QoQ ในประเทศจีนแบรนด์นี้ได้รับความนิยมในไตรมาสที่แล้วเนื่องจากมีสมาร์ทโฟน 5G ในระดับ Budgets

การจัดส่งของ realme ในตลาดเป้าหมายหลักไตรมาสที่ 3 ปี 2020 - Counterpoint Research



ในไตรมาสต่อๆไป realme คาดว่าจะใช้กลยุทธ์ 1 + 4 + N เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อกันมากมาย กลยุทธ์ของแบรนด์ทำได้ดีอยู่แล้วในอินเดียซึ่งเติบโต 45% QoQ ในหมวดหมู่หูฟัง TWS โดยได้รับ 12  % ของส่วนแบ่งการตลาดในไตรมาสที่ 3 ปี 2563

บริษัทยังอยู่ในอันดับที่ 3 ในกลุ่มนี้ โดยมีรุ่นที่ราคาถูกที่สุด 2 รุ่น เข้าสู่ 5 อันดับแรก นอกจากนี้ยังคาดว่าจะเข้าสู่ 5 อันดับแรกในประเทศในยุโรปอีกด้วย

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments