Huawei ประกาศวันเปิดตัว ระบบปฎิบัติการ Harmony OS 2.0 สำหรับมือถือ ในวันที่ 16 ธันวาคม นี้ !!!!



ในที่สุด Huawei ก็พร้อมเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Harmony OS ของตัวเองแล้ว โดยปัจจุบันระบบนี้มีอยู่แล้วในอุปกรณ์บางประเภทแต่ไม่ใช่สมาร์ทโฟน  อย่างไรก็ตามมีข่าวดีเกี่ยวกับการมาของ Harmony OS 2.0 สำหรับสมาร์ทโฟน  Huawei จะจัดงาน Beta สำหรับ Harmony OS 2.0 ในวันที่ 16 ธันวาคม ซึ่งงานนี้มีขึ้นสำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือ




ในวันนี้ Wang Chenglu ประธานฝ่ายซอฟต์แวร์ธุรกิจสำหรับผู้บริโภคของ Huawei กล่าวว่า ในวันที่ 16 ธันวาคม เขาจะเปิดตัว Harmony OS 2.0 เวอร์ชันเบต้าสำหรับนักพัฒนาโทรศัพท์มือถือ ในปักกิ่ง  ต่อจากนั้น Yu Chengdong ซีอีโอของ Huawei Consumer Business และผู้อำนวยการบริหารของ Huawei กล่าวว่า ในวันที่ 16 ธันวาคม นักพัฒนามือถือสามารถเข้าร่วมกับการเขียนโค๊ดใน HarmonyOS ได้

และในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญของ Huawei จะอธิบายคุณสมบัติหลักและเครื่องมือในการพัฒนาของ HarmonyOS 2.0 เวอร์ชันเบต้า สำหรับมือถือ ประกอบด้วย




- ปรัชญาการออกแบบ HarmonyOS 2.0

- ประสบการณ์ไฮเปอร์เทอร์มินัลที่เป็นนวัตกรรมใหม่ร่วมกับพันธมิตร

- การวิเคราะห์เชิงลึกของเฟรมเวิร์กแอปพลิเคชันแบบกระจายของ HarmonyOS

- DevEco Studio 2.0 แพลตฟอร์มการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบครบวงจร

- โปรแกรมจำลองโทรศัพท์มือถือ

และก่อนจะพบกับ HarmonyOS เราขอพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่าง EMUI, Android และ HarmonyOS  ทิ้งท้ายไว้ซักเล็กน้อย

EMUI คือการออกแบบ UI ของระบบในขณะที่ Android และ Harmony OS เป็นระบบปฏิบัติการ  พูดง่ายๆคือ Android และ Harmony OS เป็นเหมือนฐานเค้กที่แตกต่างกัน  สำหรับ EMUI เป็นไอซิ่งบนเค้ก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แล้ว  แน่นอนเราทุกคนรู้ว่าไอซิ่งอาจมีรสชาติที่แตกต่างกัน  รสชาติไอซิ่งที่แตกต่างกันคือสิ่งที่เรารู้จักกันในชื่อ“ EMUI”,“ MIUI”,“ ColorOS” เป็นต้น

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments