แบบนี้ก็ได้เหรอ !!!! บริษัทรัสเซียชื่อดัง เปิดตัว iPhone 12 Pro Stealth รุ่นปรับแต่งพิเศษ แบบไม่มีกล้องหลัง และ ไม่เปิดใช้งานกล้องหน้า ในราคาเริ่มต้น 151,000 บาท !!!!



เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในระดับสูง หรืออาจเป็นคนที่ทำงานในสถานที่ที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งไม่อนุญาตให้ใช้สมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายรูป !!!!

คุณน่าจะเคยเห็นใครบางคนติดเทปไว้บนเว็บแคมของคอมพิวเตอร์เมื่อไม่ได้ใช้ ซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคล ในกรณีที่ถูกแฮ๊คคอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงสมาร์ทโฟน สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณทำได้คือ จัดการการตั้งค่าการอนุญาตและเลือกว่าแอพใดสามารถเข้าถึงกล้องของคุณ หรือมีอีกหนึ่งทางเลือก คือคุณสามารถซื้อสมาร์ทโฟนที่ไม่มีกล้อง เช่น Caviar iPhone 12 Pro Stealth




iPhone 12 Pro แบบปรับแต่งเองนี้ (Custom Made) ถูกจำหน่ายโดยบริษัทรัสเซียชื่อดัง โดยจะไม่มีกล้องหลัง ในขณะที่กล้องหน้าและกล้องอินฟราเรดสำหรับ Face ID ถูกปิดใช้งาน  

Caviar กล่าวว่า “iPhone 12 Pro Stealth แบบไม่ใช้กล้อง” นี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในระดับที่สูงขึ้น อาจเป็นคนที่ทำงานในสถานที่ที่มีความปลอดภัยสูงซึ่งไม่อนุญาตให้ใช้สมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายรูป

iPhone 12 Pro Stealth มีสองรุ่น  มีรุ่นหนึ่งที่ด้านหลังหุ้มด้วย "ไททาเนียมชุบแข็งสีดำที่ทนทาน" และมีรุ่นสีทองที่เคลือบด้วยทองคำ PVD บนไททาเนียมชุบแข็ง  

Caviar กล่าวว่า iPhone 12 Pro Stealth มีราคาเริ่มต้นที่ 4990 USD (ประมาณ 151,000 บาท)

ในขณะที่สมาร์ทโฟนที่ไม่มีกล้องอาจเป็นเรื่องน่าแปลกใจสำหรับผู้ใช้จำนวนมาก แต่กลับกลายเป็นว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เห็นได้ชัดว่าผู้ผลิตเคยทำโทรศัพท์รุ่นที่ไม่มีกล้องถ่ายรูป 




โดย GSMArena อ้างถึงตัวอย่างของ BlackBerry Classic Non Camera ปี 2015 และตัวอย่างที่เก่ากว่ามากคือ Nokia E51 ที่ไม่มีกล้อง เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐานที่มีกล้อง 2 ล้านพิกเซล
 
Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments