Xiaomi ตั้งเป้าที่ขึ้นจะเป็นอันดับ​ 2 ของโลก​ แซงหน้า Huawei และ Apple ในปีหน้า​ ด้วยการประเมินยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนไว้ที่ 240 ล้านเครื่อง​ !!!!




Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศจีน​ ซึ่งตอนนี้ได้ขยายการให้บริการไปเกือบทุกหมวดหมู่​ มีเป้าหมายที่จะคว้าส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกที่สำคัญในปีหน้านั่นคือปี 2021

มีรายงานว่า บริษัทกำลังเพิ่มคำสั่งผลิตจากโรงงานสำหรับสมาร์ทโฟนและอยู่ระหว่างการเจรจากับซัพพลายเออร์เพื่อจองส่วนประกอบสมาร์ทโฟนมากถึง 240 ล้านเครื่อง ตัวเลขที่เปิดเผยในรายงานใหม่จาก Nikkei ถือว่ามากเกินกว่าการจัดส่งของบริษัทในปีนี้

ด้วยแผนการที่ทะเยอทะยานเช่นนี้ Xiaomi พยายามแซงหน้า Apple และ Huawei อย่างชัดเจนในแง่ของการจัดส่งสมาร์ทโฟน  สำหรับผู้ที่ไม่ทราบขณะนี้ Xiaomi เป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ​ 4 ของโลกในด้านการจัดส่งสมาร์ทโฟน

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า Xiaomi ได้บอกซัพพลายเออร์บางรายว่าเป้าหมายภายในคือการจัดส่งสมาร์ทโฟน 300 ล้านเครื่องในปีหน้า แต่ดูเหมือนจะไม่สามารถทำได้  บริษัทอย่าง Qualcomm และ MediaTek ไม่สามารถผูกมัดกับส่วนประกอบจำนวนมากสำหรับบริษัทเดียวได้​ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ถูก COVID-19 โจมตี

แม้ว่าจะมียอดจัดส่ง 240 ล้านเครื่อง แต่ Xiaomi ก็สามารถแซงหน้า Apple ได้​ ซึ่งโดยปกติจะมีการจัดส่ง iPhone ประมาณ 200 ล้านเครื่อง และเนื่องจาก Huawei อยู่ภายใต้การคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกา Xiaomi จึงน่าจะได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์ดังกล่าว  นอกจากนี้ HONOR ที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Huawei อีกต่อไปจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อส่วนแบ่งการตลาดของ​ Huawei

จุดสูงสุดของ Huawei คือการสามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนได้ 240.6 ล้านเครื่อง​ ในปี 2019 ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับบริษัท ส่วน​ Xiaomi กลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ​ 4 ในปี 2018 และในปี​ 2019​ มียอดจำหน่าย 125.6 ล้านเครื่อง​

รายงานของ IDC อ้างว่าในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้การจัดส่งของบริษัทเพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์​ เมื่อเทียบเป็นรายปี​ การเติบโตนี้ดูเหมือนชนวนแห่งความทะเยอทะยานของ Xiaomi ในปีหน้า ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าบริษัท​จะบรรลุเป้าหมายได้อย่างไร

Source​ : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments