OPPO จับมือกับ Nendo บ.ออกแบบชื่อดัง เปิดตัว Concept SmartPhone ที่ใช้หน้าจอพับได้แบบใหม่ ด้วยบานพับ 3 ทบ หน้าจอสามารถขยายได้เต็มที่ถึง 7 นิ้ว และมีสไตลัสในตัว ในชื่อ "Slide Phone" !!!!!



นับตั้งแต่ Motorola และ Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้ ตลาดสมาร์ทโฟนก็เข้าสู่ยุคใหม่ แม้จะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับสมาร์ทโฟนแบบ "ปกติ"  แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือ สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้กำลังมาแรงมาก เมื่อไม่นานมานี้เราได้ยินมาว่า Apple ได้เริ่มทดสอบ iPhone หน้าจอพับได้ และขอให้ซัพพลายเออร์จัดหาบานพับที่สามารถพับได้มากกว่า 1 ล้านครั้ง ในระหว่างการทดสอบ

หลังจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเช่น Huawei, Samsung และ Motorola เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีหน้าจอพับได้ เทรนด์ ‘พับได้’ ก็เกิดขึ้นทั่วโลก

ล่าสุด OPPO ดูเหมือนจะมีความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองที่น่าสนใจมาก




เมื่อเร็วๆนี้ OPPO และทีมออกแบบของญี่ปุ่นอย่าง Nendo ได้เปิดเผยคอนเซปสมาร์ทโฟนพับได้แบบสามบานพับ ที่เรียกว่า "Slide Phone"

สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้แบบ 3 ทบ ของ OPPO





จากรูปลักษณ์ เราจะเห็นว่ารูปร่างของเครื่องนั้นคล้ายกับบัตรเครดิต  ประกอบด้วยตัวเครื่อง 4 ส่วนที่เชื่อมต่อกันด้วยบานพับ 3 ตัว หน้าจอสามารถขยายได้เต็มที่ถึง 7 นิ้ว  และมีสไตลัสในตัว




ในขั้นแรก การกางสมาร์ทโฟนจะเผยให้เห็นหน้าจอ 40 มม. สำหรับแสดงข้อมูลหรือโทรออก  และในขั้นตอนที่สองจะแสดงหน้าจอ 80 มม. โดยเลื่อนส่วนของเลนส์ขึ้น  สามารถใช้สำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอ




ในขั้นตอนสุดท้าย สมาร์ทโฟนจะถูกกางออกจนสุดเพื่อหน้าจอขนาด 7 นิ้ว และสามหน้าจอสามารถแสดงข้อมูลแอพพลิเคชั่นที่แตกต่างกันในเวลาเดียวกันได้




อย่างไรก็ตามสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังคงอยู่ในสถานะคอนเซ็ป  และเราไม่รู้ว่าจะมีการผลิตจริงหรือไม่




แต่อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่สูงเป็นพิเศษนี้และความสามารถในการปรับแต่งหน้าจอและฟังก์ชั่นอื่นๆ อาจกลายมาเป็นเทรนด์หลักในการพัฒนาสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในอนาคตก็เป็นได้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments