Vivo ประกาศความร่วมมือกับ Carl Zeiss สำหรับการพัฒนากล้องสมาร์ทโฟน อย่างเป็นทางการ !!!!


Vivo|ZEISS Global Imaging Partnership Announcement



Vivo เพิ่งประกาศว่ากำลังร่วมมือกับ Carl Zeiss แบรนด์ออปโตอิเล็กทรอนิกส์และเลนส์กล้องที่เป็นที่รู้จักกันดีในระดับโลก  การทำงานร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อผลิตสมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีเลนส์ที่มีชื่อเสียงสำหรับกล้องของสมาร์ทโฟน

โดยก่อนหน้านี้ในวันนี้ (14 ธันวาคม 2020) ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนได้แชร์ข่าวผ่านบัญชี Weibo อย่างเป็นทางการ ซึ่งเปิดเผยถึงความร่วมมือที่เพิ่งเกิดขึ้น และยังได้แชร์โปสเตอร์ภาพทีเซอร์ที่แสดงสมาร์ทโฟน Vivo ที่มีตราสินค้า Zeiss อยู่ใต้โมดูลเลนส์กล้อง 



ความร่วมมือของ Vivo กับ Zeiss ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับแวดวงผู้ผลิตสมาร์ทโฟน โดยความร่วมมือกับแบรนด์เลนส์ซึ่งประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา เช่น Huawei และ Leica เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องนี้  ในทำนองเดียวกัน Nokia ก็เคยเป็นพันธมิตรกับ Zeiss ในอดีต  แม่ว่าบริษัทจะไม่ได้สร้างกระแสมากในอุตสาหกรรมนี้ แต่ประสิทธิภาพของกล้องก็น่ายกย่อง ดังนั้นเราสามารถคาดหวังผลลัพธ์ที่คล้ายกันนี้ได้จาก Vivo เช่นกัน

แบรนด์สมาร์ทโฟนกำลังผลักดันการเคลื่อนไหวเชิงรุกเพื่อขยายฐานที่มั่น โดยผลประโยชน์ของการเป็นพันธมิตรกับ Zeiss ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ในประเทศบ้านเกิดอย่างจีนเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศได้อีกด้วย

#VIVOxZEISSCameraLenses

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments