แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ยืนยันว่า Samsung Galaxy S21 Series จะไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จและหูฟัง มาให้ในกล่องเหมือนกับ iPhone 12 !!!!!


 
Roland Quandt ได้ยืนยันการเคลื่อนไหวของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเกาหลีใต้ชื่อดังอย่าง Samsung หลังจากการตัดสินใจของ Apple ในการนำอะแดปเตอร์ชาร์จและเอียร์พอดสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ออกจากกล่อง ล่าสุด Samsung ก็ดูเหมือนจะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายต่อไปที่ทำสิ่งเดียวกันนี้

Roland ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านข่าวหลุดที่แม่นยำสำหรับอุปกรณ์ Samsung ได้เผยว่าสมาร์ทโฟน Galaxy S21 Series ทั้งสามรุ่นรวมถึง Galaxy S21 Ultra รุ่นสูงสุด จะไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จมาในกล่อง อย่างน้อยก็สำหรับตลาดยุโรป นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าจะไม่มีหูฟังหรือเคสกันกระแทกใดๆมาให้ในกล่องอีกด้วย
 
ไม่นานหลังจากที่มีการประกาศเปิดตัว iPhone 12 หลายแบรนด์รวมถึง Samsung ก็สนุกกับการหยอกล้อ Apple ที่ไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จมาให้ในกล่อง ท่ามกลางรายงานว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติเกาหลีกำลังพิจารณาที่จะยกเลิกการแถมอะแดปเตอร์ชาร์จสำหรับอุปกรณ์ในอนาคตเช่นกัน




โดยเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แหล่งข่าวหลายแห่งยืนยันว่า S21 จะจัดส่งโดยไม่มีอะแดปเตอร์ชาร์จอย่างแน่นอนและการตรวจสอบอย่างรวดเร็วเผยให้เห็นว่า Samsung ได้ลบโพสต์โซเชียลที่ล้อเลียน iPhone 12 เรื่องอะแดปเตอร์ชาร์จออกทั้งหมดแล้ว




การนำหูฟังแบบมีสายออกจากกล่องเป็นที่เข้าใจได้เนื่องจาก Samsung ได้ผลักดันหูฟัง Galaxy Buds แบบไร้สายมาตั้งแต่ Galaxy S10  ยิ่งไปกว่านั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ Samsung จะยังคงแถม Galaxy Buds ให้สำหรับผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้าเช่นเดียวกับรุ่นก่อนๆ

อย่างไรก็ตามการนำอุปกรณ์ชาร์จออกจากกล่องเป็นสิ่งที่แฟนๆ Samsung อาจไม่พอใจมากนัก ในปีนี้เพียงปีเดียว Samsung ได้ให้อุปกรณ์ชาร์จที่ไม่สามารถชาร์จได้เร็วที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ ตัวอย่างเช่น ในกล่อง Galaxy S20 Ultra มาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จ 25W เท่านั้น แม้ว่าจะรองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 45W ก็ตาม

โดยหากคุณต้องการความเร็วในการชาร์จที่เร็วที่สุด ก็จะต้องซื้ออะแดปเตอร์ 45W และสาย USB-C 5A แยกกัน  ในทำนองเดียวกัน Galaxy S20 FE สามารถชาร์จได้ 25W แต่ Samsung ก็ให้อะแดปเตอร์ 15W เท่านั้น

ตามข้อมูลของ Roland เผยว่า Galaxy S21 Series จะปิดตัวในงาน Galaxy Unpacked 2021 วันที่ 14 มกราคม 2021 และการสั่งซื้อล่วงหน้าจะเริ่มหลังจากการเปิดตัวทั่วโลกทันที

Source : SoyaCincau
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments