บริษัทวิจัยการตลาด CounterPoint Research เผย การเปิดตัว Samsung Galaxy S21 Series ที่เร็วขึ้นกว่าปีก่อนๆ อาจไม่ใช่เรื่องดีนัก และอาจทำยอดขายได้ไม่ดีเท่า S10 !!! เมื่อศึกหนักกับ iPhone 12 ยังรออยู่ !!!




การวิเคราะห์การเปิดตัว โดยบริษัท Counterpoint Research เผยว่า แม้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Samsung อย่าง S21 Series จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า Galaxy S20 แต่ก็อาจทำยอดขายได้ไม่ดีเท่า Galaxy S10 ซึ่งการคาดการณ์เกิดขึ้นบนพื้นฐานของปัจจัยต่างๆ เช่น รอบการเปลี่ยนทดแทนที่เพิ่มขึ้น , การแข่งขันที่เพิ่มขึ้น , การเปิดตัวใกล้กับ iPhone 12 และ ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับราคา




บริษัทวิจัยตั้งข้อสังเกตว่า ความล่าช้าในการเปิดตัว iPhone 12 และการเปิดตัว S21 Series อย่างรวดเร็วทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Samsung ภายใน 12 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว iPhone 12 ซึ่งเป็นสิ่งที่ "ไม่เหมาะสำหรับมุมมองการเปรียบเทียบราคา"

บริษัทยังกล่าวด้วยว่า iPhone 12 กำลังมาแรงด้วยราคาเริ่มต้นที่ 799 USD และราคาของ S21 จะต้องปรับปรุงจาก S20 " เพื่อลบรอยความผิดหวังในรุ่นก่อน"




ตอนนี้สมาร์ทโฟนวางจำหน่ายแล้ว และเป็นที่ชัดเจนว่า Samsung กำลังรับฟังเสียงผู้ใช้ เนื่องจากราคาเริ่มต้นของ S21 นั้นเท่ากับราคาเริ่มต้นของ iPhone 12

ซึ่งไม่มีทางรับประกันได้ว่า Galaxy S21 จะแซง iPhone 12 ในเรื่องยอดการจัดส่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการวิจัยอุปกรณ์เคลื่อนที่ของสหรัฐอเมริกาและกลยุทธ์ผู้ให้บริการของ Counterpoint อธิบายว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น

ประสิทธิภาพของ iPhone 12 ที่เป็นตัวชูโรง ไม่เพียงแต่ช่วยให้ Apple มี iPhone ที่ดีที่สุดในปีนี้เท่านั้น แต่ในตลาดอเมริกาเหนือยังมีการขายสมาร์ทโฟนเรือธงแบบโปรโมชั่นพิเศษหลังวันหยุดในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ทำให้เป็นช่วงเวลาที่ท้าทายในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญนั่นเอง 

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments