Huawei ปฏิเสธข่าวลือ ขายแผนกธุรกิจสมาร์ทโฟนทิ้ง แบบ HONOR !!! ยืนยันพร้อมเดินหน้าลุยต่อ !!!



เมื่อช่วงสิ้นปีที่แล้ว Huawei ได้ขายแบรนด์ในเครืออย่าง HONOR ให้กับ Shenzhen Zhixin New Information Co. Ltd. ซึ่งเป็นกลุ่มตัวแทนจำหน่ายที่รวมตัวกันกว่า 30 รายในประเทศจีน

และเมื่อเร็วๆนี้ ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับการขายแผนกธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Huawei ปรากฏทางโลกออนไลน์  นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าธุรกิจสมาร์ทโฟนทั้งหมดจะถูกขายให้กับบริษัทที่นำโดยคณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารทรัพย์สินของรัฐบาลท้องถิ่นที่เป็นเมืองใหญ่ในจีน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ Huawei ได้ออกมาตอบสนองและกล่าวว่า "ยังไม่มีแผนที่จะขายธุรกิจสมาร์ทโฟน" บริษัทจะยืนยันที่จะสร้างแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ชั้นนำของโลกและมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้บริโภคต่อไป

โดย Huawei ปฏิเสธว่าพวกเขาไม่มีแผนดังกล่าวและเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงและสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้ใช้ในช่วงต้นปีนี้

รายงานทางการเงินแสดงให้เห็นว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 Huawei มีรายได้จากการขาย 4.54 แสนล้านหยวนเพิ่มขึ้น 13.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีและมีอัตรากำไรสุทธิ 9.2%

และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Huawei จะเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Huawei P50 Series ซึ่งมีจอแสดงผลที่ดีขึ้นพร้อมด้วยเทคโนโลยีกล้องรุ่นใหม่สำหรับผู้บริโภค 

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments