Qualcomm เปิดตัว 3D Sonic Sensor เซนเซอร์สแกนนิ้วมือแบบ Ultra Sonic รุ่นที่ 2 ด้วยพื้นที่สแกนใหญ่กว่าเดิม 1.7 เท่า และ สแกนได้เร็วขึ้น 50% !!!!



ในปี 2018 Qualcomm ได้เปิดตัว Qualcomm 3D Sonic Sensor รุ่นแรก ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้จอแสดงผลโดยใช้คลื่นอัลตร้าโซนิคสำหรับการตรวจสอบความถูกต้อง ทำให้ปลอดภัยและแม่นยำกว่าเซ็นเซอร์ออปติคัลที่ใช้แสงเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน  ด้วยเหตุนี้อุปกรณ์เรือธงหลายรุ่นเช่น Galaxy S10 series, Galaxy Note 10 series, Galaxy S20 series และ Galaxy Note 20 series จึงใช้ 3D Sonic Sensor สำหรับการระบบสแกนนิ้วมือ

ในวันนี้ Qualcomm ได้เปิดตัว 3D Sonic Sensor รุ่นที่สอง ซึ่งมีการปรับปรุงที่สำคัญหลายประการ




Qualcomm 3D Sonic Sensor Gen 2 ใหม่ จะมีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นแรก 77% และให้ประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น 50%  ด้วยพื้นที่ผิวที่ใหญ่ขึ้น เซ็นเซอร์รุ่นที่สองจึงจับข้อมูลไบโอเมตริกซ์ได้มากขึ้น 1.7 เท่า ทำให้มีความปลอดภัยมากกว่ารุ่นก่อน  เนื่องจากพื้นที่ผิวที่กว้างขึ้นและความเร็วในการประมวลผลที่เร็วขึ้น 

ในขณะที่ Qualcomm ยังไม่ได้ยืนยันแน่ชัดว่าอุปกรณ์ใดจะใช้ 3D Sonic Sensor Gen 2 ใหม่ แต่ บริษัทได้เปิดเผยว่าอุปกรณ์ที่มีเซ็นเซอร์ดังกล่าวจะออกสู่ตลาดในช่วงต้นปีนี้ แต่เนื่องจาก Samsung เคยใช้ 3D Sonic Sensor ของ Qualcomm ในอุปกรณ์ในรุ่นก่อนๆ บริษัทจึงอาจรวมเซ็นเซอร์รุ่นที่สองไว้ใน Galaxy S21 Series ที่กำลังจะมาถึงนี้

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments