Samsung เปิดตัว รีโมทคอนโทรล สำหรับทีวีรุ่นใหม่ ที่รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพลังงานแสงอาทิตย์ และ USB Type - C โดยไม่ใช่แบต AAA อีกต่อไป !!!


 ‌‌‌‌‌‌
Samsung ได้เปิดตัวรีโมทคอนโทรลใหม่สำหรับซีรีส์ทีวี Neo QLED ประจำปีนี้ ในงาน CES 2021 โดยรีโมทคอนโทรลนี้มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายและทันสมัยรวมถึงการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม




โดยมีแผงโซลาร์เซลล์ที่ด้านหลังของรีโมทคอนโทรลนี้  ทำให้ไม่มีช่องใส่แบตเตอรี่ AAA แบบเดิมอีกต่อไป และเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ลิเธียมในตัว  ตามที่บริษัทระบุแบตเตอรี่นี้สามารถอยู่ได้นานหนึ่งปี ด้านหลังของรีโมทคอนโทรล มีอินเทอร์เฟซ Type-C ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้แก่รีโมทคอนโทรลได้




Samsung กล่าวว่า แม้ว่าแบตเตอรี่ AAA ของรีโมททีวีมักจะใช้งานได้นาน แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ยังคงต้องเปลี่ยนใหม่อยู่บ่อยๆซึ่งไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืนในปี 2021

สำหรับ Samsung นี่คือรีโมททีวีสำหรับทุกครอบครัว หากเป็นเช่นนี้โลกจะลดขยะแบตเตอรี่ AAA แบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งได้มากถึง 20 ล้านถัง อีกทั้งรีโมทคอนโทรลนี้ทำจากวัสดุรีไซเคิล และ Samsung จะติดตั้งรีโมทคอนโทรลนี้ใน Neo QLED ทุกรุ่น




Samsung เพิ่งเปิดตัวทีวีซีรีส์ Neo QLED ใหม่ ซึ่งใช้หน้าจอ Quantum Mini LED  เทคโนโลยีควอนตัมเมทริกซ์สามารถควบคุม LED ที่จัดเรียงหนาแน่นได้อย่างละเอียดและแม่นยำ Neo QLED เพิ่มความสว่างเป็น 12 บิต 4096 ระดับ ซึ่งช่วยทำให้พื้นที่มืดมืดลงและพื้นที่สว่างสว่างขึ้นส่งผลให้ประสบการณ์ HDR ที่แม่นยำและสมจริงยิ่งขึ้น

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments