เปิดซิง Tears Down ชำแหละ Samsung Galaxy S21 ครั้งแรก !!! พบว่าภายในเป็นระเบียบและแกะซ่อมง่ายกว่า S20 !!!!



แม้ว่าจะเพิ่งผ่านไปไม่กี่วันนับตั้งแต่ Samsung เปิดตัว Galaxy S21 Series ใหม่ การ Tears Down ของอุปกรณ์ต่างๆได้เริ่มปรากฏขึ้นทางออนไลน์แล้ว โดยรายแรกมาจาก YouTuber PBKreviews และทำให้เราได้เห็นสิ่งที่อยู่ภายใน Galaxy S21 อย่างชัดเจน




ดังที่คุณเห็นในภาพ ภายใน Samsung Galaxy S21 ดูเหมือนจะไม่แตกต่างจาก Galaxy S20 มากนัก อุปกรณ์ทั้งสองมีโครงสร้างคล้ายกันโดยมีแผงวงจรหลักอยู่ด้านบนถัดจากโมดูลกล้อง ตามด้วยแบตเตอรี่ที่ซ่อนอยู่ใต้แผ่นชาร์จไร้สาย และชุดลำโพงที่ด้านล่างซึ่งซ่อนอยู่ใตัเมนบอร์ด ในขณะที่โครงสร้างโดยรวมอาจไม่แตกต่างกันมาก แต่ Samsung ได้ทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่างในรุ่นล่าสุด



Samsung Galaxy S20 (ภาพ: PBKreviews) 



Samsung Galaxy S21 (ภาพ: PBKreviews)

ความแตกต่างระหว่าง Galaxy S20 และ Galaxy S21 คือมีเสาอากาศ 5G แบบ mmWave สองอันที่ด้านใดด้านหนึ่งของอุปกรณ์  ชุดลำโพงด้านบนของ Galaxy S21 ก็แตกต่างกันเล็กน้อยเช่นกัน และประกอบด้วยโฟมบอลเพื่อให้ลำโพงดังขึ้น ความแตกต่างที่โดดเด่นอีกประการระหว่างอุปกรณ์ทั้งสองคือ ตำแหน่งของมอเตอร์สั่นสะเทือน  ใน Galaxy S20 มอเตอร์สั่นจะอยู่ใต้ชุดลำโพงที่ด้านล่างของอุปกรณ์  ในขณะที่ Galaxy S21 มอเตอร์สั่นจะอยู่ที่มุมขวาบนของอุปกรณ์  

นอกจากนี้สายแพร์สำหรับการแสดงผลบน Galaxy S21 สามารถถอดออกได้ ซึ่งแตกต่างจากสายแพร์บน Galaxy S20 นี่อาจช่วยให้การซ่อมแซมง่ายขึ้นมาก

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว Samsung ยังได้ทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอื่นๆภายใน Galaxy S21 เพื่อรองรับฮาร์ดแวร์ใหม่และให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีขึ้น คุณสามารถดูวิดีโอ Tears Down ของ Galaxy S21 ที่แนบมาด้านล่างนี้


Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments