TrendForce พยากรณ์ Huawei จะหลุด TOP6 ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับโลกในปีนี้ !!!! ขณะที่อัตราการผลิตสมาร์ทโฟนทั่วโลกจะทะลุ 1.3 พันล้านเครื่อง แม้มีภาวะระบาด COVID - 19 อยู่ก็ตาม !!!!



เนื่องจากผลกระทบของไวรัส COVID - 19 ทำให้อัตราการผลิตสมาร์ทโฟนทั่วโลกลดลงเหลือเพียง 1.25 พันล้านเครื่อง ในปี 2020 แม้ว่าตัวเลขนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.36 พันล้านเครื่อง ในปีนี้

จากรายงานของ TrendForce ปี 2020 มียอดการผลิตสมาร์ทโฟนที่ลดลง 11 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2019 โดย 6 อันดับแรกของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงสุด ได้แก่ Samsung, Apple, Huawei, Xiaomi และ Oppo 




และในปี 2021 ด้วยการพยากรณ์ข้อมูล จะมีการผลิตสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มขึ้น แต่กระนั้นจะมีหนึ่งบริษัทที่เผชิญกับอัตราการผลิตที่ตกลงอย่างมาก นั่นคือ Huawei 

เหตุคือ การหายไปของแบรนด์ย่อยอย่าง HONOR ซึ่งถูกขายกิจการออกจาก Huawei เหตุผลที่บริษัทขาย HONOR ออกไปก็เพื่อให้แน่ใจว่าจะอยู่รอดได้หลังจากที่ต้องเผชิญกับมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯหลายครั้ง กล่าวอีกนัยหนึ่ง ในปีนี้ HONOR จะมาเป็นคู่แข่งกับบริษัทแม่เดิมอย่าง Huawei ในตลาดสมาร์ทโฟน และนอกจากนี้ TrendForce ยังเชื่อว่า Huawei จะต้องเผชิญกับความยากลำบากมากขึ้นในการกู้คืนส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนที่หายไป




โดยแบรนด์ 6 อันดับแรกในปี 2021 คาดว่าจะเป็น Samsung, Apple, Xiaomi, Oppo, Vivo และ Transsion ซึ่งจะคิดเป็นเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก แม้ TrendForce เชื่อว่าการระบาดใหญ่ยังคงมีบทบาทสำคัญต่อเนื่องไปเรื่อยๆก็ตาม

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments