Xiaomi เปิด Mi Store กว่า 1,000 สาขา พร้อมกันในวันเดียว ณ ประเทศจีน !!!! ด้วยกลยุทธ ทุกคนทุกที่ต้องมี Mi ติดไม้ติดมือกลับบ้าน !!!


 
เมื่อ Xiaomi เริ่มต้นธุรกิจสมาร์ทโฟน บริษัทมีเพียงกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Xiaomi ได้ใช้ความพยายามมากขึ้นในตลาดออฟไลน์  บริษัทได้เปิดร้านค้าออฟไลน์หลายแห่งโดยเฉพาะในจีนและอินเดีย โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Lu Weibing รองประธานกลุ่ม Xiaomi และผู้จัดการทั่วไปของ Redmi ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Xiaomi Mi Store  เขากล่าวว่า

“ในปีหน้าทุกมณฑลจะมี Mi Home (Mi Store) เพื่อให้แฟน Mi ทุกคนมี Xiaomi กลับบ้าน”




ตอนนี้รายงานล่าสุดจาก GizmoAlpha อ้างว่า Xiaomi เพิ่งเปิดตัวร้านค้าปลีกกว่า 1 พันสาขา ทั่วประเทศจีน  ส่วนที่น่าสนใจของรายงานคือ Xiaomi เปิด Mi Stores พร้อมกันในวันเดียว

สำหรับ Lu Weibing ร้านค้าใหม่ๆ มีข้อดีสามประการสำหรับธุรกิจของ Xiaomi ในประเทศจีน

ประการแรกการเปิดตัวแสดงให้เห็นว่า Xiaomi ใกล้ชิดกับทุกคนมากขึ้นและมีรูปแบบใหม่ของการค้าปลีกออฟไลน์

ประการที่สอง “ร้านค้านับพันแห่ง” บ่งบอกว่า Xiaomi ได้กลายเป็นพลังใหม่ในอุตสาหกรรมค้าปลีก

ในที่สุด “การเปิดร้านค้าหลายพันแห่งพร้อมกัน” หมายความว่า Xiaomi กำลังจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในตลาดประเทศจีน

ตามที่ Lu พูด Xiaomi ไม่ได้เปิดร้านค้าหลายพันแห่งในพื้นที่เดียวกัน Mi Stores ใหม่ กระจายอยู่ใน 30 จังหวัดและ 270 เมือง นอกจากนี้ร้านค้าเหล่านี้มีผลิตภัณฑ์หลายรายการและอาจไม่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน  ในขณะที่บางผลิตภัณฑ์มีความเฉพาะเจาะจงกับผลิตภัณฑ์บางพื้นที่ ขึ้นอยู่กับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้ในแต่ละโซน




จนถึงขณะนี้จำนวนร้านค้าทั้งหมดของ Mi Home ในประเทศจีนมีมากกว่า 2,000 สาขา สำหรับ Xiaomi นี่เป็นหัวใจสำคัญในการแสวงหาความครอบคลุมอย่างเต็มที่จากเมืองหนึ่งไปอีกมณฑลทั่วประเทศ  

นอกจากนี้ Lu Weibing ยังอ้างว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ Xiaomi  เป้าหมายต่อไปคือการทำให้แน่ใจว่าไม่มีเขตใดที่ไม่มี Mi Home โดย Xiaomi จะทำงานร่วมกับพันธมิตรจากทั่วประเทศเพื่อให้ Mi Home เปิดให้บริการในทุกมณฑลในจีน และตระหนักอย่างแท้จริงว่า“ Mi Fan ทุกคนมี Mi Home อยู่รอบๆตัว”

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments