เผยภาพหลุด หน้าจอ Android 12 เวอร์ชั่นล่าสุด ครั้งแรก !!! ด้วยการปรับ UI ครั้งใหญ่ พร้อมฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น !!!!



Google มีกำหนดเปิดตัว Android เวอร์ชั่นใหม่อย่าง Android 12 ในปลายปีนี้ ตามข้อมูลแล้ว ชุดตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และ Beta มีแนวโน้มว่าจะเริ่มเปิดตัวในปลายเดือนนี้ และก่อนการเปิดตัวเวอร์ชั่น Stable ทาง Google จะแชร์เอกสารและซอร์สโค้ดกับพันธมิตรรายใหญ่เพื่อให้บรรดานักพัฒนามีเวลาเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว

วันนี้มีการดึงเอกสารฉบับร่างต้นซึ่ง Google ทำขึ้นเพื่อสรุปการเปลี่ยนแปลงใน Android 12 ทางโลกออนไลน์ พร้อมด้วยภาพหน้าจอที่แสดง UI ใหม่ และการเปลี่ยนแปลงการทำงาน แม้ว่าเราจะไม่สามารถยืนยันความถูกต้องของภาพหน้าจอเหล่านี้ได้ทั้งหมด แต่เราได้เห็นหลักฐานว่าเอกสารนั้นเป็นของจริง และยิ่งไปกว่านั้นภาพหน้าจอเหล่านี้ก็มาจากเอกสารดังกล่าวด้วยเช่นกัน




หนึ่งในภาพหน้าจอ Android 12 ที่ถูกกล่าวถึง แสดง UI ของแผงการแจ้งเตือนใหม่ ความโปร่งใสจะหายไปและแทนที่ด้วยพื้นหลังสีเบจแสงทึบ แม้ว่าสีจะขึ้นอยู่กับธีมปัจจุบันและ / หรือ เปิดใช้งานโหมดมืดหรือไม่ก็ตาม

และตอนนี้มุมโค้งมนของการแจ้งเตือนแต่ละรายการจะเด่นชัดมากขึ้น จำนวนไทล์การตั้งค่าด่วนที่แสดงเมื่อแผงการแจ้งเตือนถูกขยายบางส่วนลดลงจาก 6 เป็น 4 ทำให้แต่ละไอคอนมีขนาดใหญ่ขึ้น มีการสลับตำแหน่งของวันที่และนาฬิกา ในขณะที่ยังมี "ตัวบ่งชี้ความเป็นส่วนตัว" ใหม่ ที่มุมบนขวา




เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ดูเหมือนว่า Google อาจเพิ่มคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวใหม่ ใน Android 12 โดยใน Android เวอร์ชันใหม่ คุณอาจได้รับคำเตือนในรูปแบบของแถบสถานะ เมื่อใดก็ตามที่แอพกำลังใช้กล้องหรือไมโครโฟน การแตะที่ไอคอนแถบสถานะเหล่านี้อาจแสดงป๊อปอัปที่ด้านบนสุดของหน้าจอที่บอกให้คุณทราบว่าแอพใดกำลังใช้กล้องหรือไมโครโฟน



Google ได้ทำการทดสอบฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวเหล่านี้มานานกว่า 2 ปี แล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นฟีเจอร์เหล่านี้ปรากฏตัวใน Android 12 ในที่สุด




อีกทั้งการปรับเปลี่ยนการตั้งค่า "ความเป็นส่วนตัว" ใน Android 12 ก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใหม่ อาจมีการสลับเพื่อปิดใช้งานกล้องและปิดเสียงไมโครโฟนทั้งหมดนอกเหนือจากการสลับการเข้าถึงตำแหน่ง คุณสามารถปิดใช้งานเซ็นเซอร์ทั้งหมดบนอุปกรณ์ของคุณได้แล้ว โดยใช้ไทล์การตั้งค่าด่วน "ปิดเซ็นเซอร์" แต่ไทล์นี้จะแสดงได้ต่อเมื่อคุณเปิดใช้งานตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น




สุดท้ายนี้เรามีสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นส่วนเสริมใหม่ในการเลือกวิดเจ็ตของ Android ในภาพหน้าจอไม่กี่ภาพเราจะเห็นวิดเจ็ต "การสนทนา" ใหม่ ที่ถูกกล่าวถึงใน Android 12 ซึ่งอาจเน้นข้อความล่าสุด , สายที่ไม่ได้รับ หรือ สถานะกิจกรรม โดยวิดเจ็ตที่แสดงมีขนาดเล็กและดูเหมือนว่าจะใหญ่พอที่จะรองรับการแสดงข้อความ / การโทร / สถานะครั้งละหนึ่งรายการ ในขนาดที่เล็กที่สุด



เอกสารฉบับหนึ่งที่เราได้ดูหลังจากเผยแพร่บทความนี้ไม่นานพบว่า Google มีแผนที่จะทำให้ "วิดเจ็ตการสนทนา" เป็นคุณลักษณะบังคับสำหรับอุปกรณ์ Android 12 ทั้งหมด

ตามภาพหน้าจอของเอกสารที่เราดู Google ยังวางแผนที่จะสั่งให้รวมตัวบ่งชี้กล้องและไมโครโฟนใน Android 12 ตัวบ่งชี้เหล่านี้จะต้องแสดงอย่างเด่นชัดที่ด้านบนของหน้าจอ และจะมองเห็นได้เสมอเมื่อใดก็ตามที่มีการใช้กล้องหรือไมโครโฟนและต้องมีสีเดียวกันทั่วทั้งระบบ เราจะยังไม่รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรอีกบ้างจนกว่าจะมีเอกสารนิยามความเข้ากันได้ (CDD) ฉบับสมบูรณ์สำหรับ Android 12 หลุดออกมา

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments