มีข่าวลือว่า Huawei วางแผนที่จะรุกเข้าสู่ตลาด รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) เพื่อผลิตและจำหน่ายด้วยตัวเอง !!!!



Huawei พยายามดิ้นรนเพื่อรับมือกับข้อจำกัดที่เข้มงวดของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งทำให้บริษัทไม่สามารถใช้อุปกรณ์จากซัพพลายเออร์ในสหรัฐฯรวมถึงสิทธิบัตรต่างๆสำหรับส่วนประกอบที่สำคัญของกระบวนการผลิตสมาร์ทโฟน  สิ่งนี้ทำให้บริษัทขายแบรนด์ย่อย HONOR ออกไปและยังคงมองหาและดำเนินการลงทุนในด้านธุรกิจอื่นๆ เช่นการเลี้ยงสุกร , การทำเหมืองแร่ , การผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และอื่นๆอีกมากมาย

ล่าสุดแหล่งข่าวกล่าวว่าบริษัทอาจมีแผนที่จะรุกเข้าสู่ตลาดรถยนต์ EV โดยเชื่อกันว่า Huawei กำลังเจรจากับ Changan Automobile ในประเทศจีน และบริษัทอื่นๆอีกสองสามราย เกี่ยวกับการผลิตรถยนต์ EV ในโรงงานของพวกเขา ในขณะเดียวกันก็กำลังเจรจากับบริษัทอื่นเพื่อให้ผลิตรถยนต์ EV ในนามของบริษัท

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับรูปแบบการลงทุนใหม่นี้สำหรับบริษัท ในทางตรงกันข้ามมีการระบุโดยเฉพาะว่าขณะนี้ไม่มีแผนที่จะผลิต EV ที่มีตราสินค้าของ Huawei และไม่มีการเจรจากับผู้ผลิตรถยนต์ดังที่มีข่าวลือมา

แต่ด้วยความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการดำเนินการอย่างมั่นคงในการต่อสู้กับความท้าทายของโลก จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ , ความต้องการยานยนต์ไฟฟ้า และ ทางเลือกสีเขียวอื่นๆ ในการบรรเทาผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลายประเทศทั่วโลกได้ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนในการจำกัดการใช้ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนแบบสันดาป  ดังนั้นนโยบายนี้จึงสนับสนุนให้ผู้ผลิตรถยนต์ EV ขยายขีดความสามารถเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในขณะที่ผู้ผลิตรายใหม่ก็เข้ามาในตลาดเพื่อมีส่วนร่วมกับตลาดนี้ และนี่อาจเป็นวิสัยทัศน์ของ Huawei ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวัฒจักร EV ก็เป็นได้

ในขณะที่มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯส่งผลเสียต่อ บริษัทอย่างมาก แต่ Huawei ยังคงพัฒนาในด้านอื่นๆต่อไป และมีกำหนดเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ระดับไฮเอนด์สองรุ่นในปีนี้ พร้อมระบบปฏิบัติการ HarmonyOS

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments