Ren Zhengfei ซีอีโอ ของ Huawei กล่าวว่า กำลังรอรับสายโทรศัพท์เพื่อฟังข่าวดีจาก ประธานาธิบดี Joe Biden เกี่ยวกับอนาคตของบริษัท !!!



Ren Zhengfei (เหริน เจิ้งเฟย) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของ Huawei กล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่ ไท่หยวน มณฑลชานซี ทางตอนเหนือของจีน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2021

โดยกล่าวว่า ตัวเขายินดีและรอรับสายโทรศัพท์จากประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ ซึ่ง Ren หวังว่าจะได้ยินข่าวดีแนวทางที่นุ่มนวลขึ้นสำหรับบริษัทที่เขาก่อตั้งขึ้น หลังจากถูกกดดันจากรัฐบาลสหรัฐฯมาณประมาณ 2 ปีเต็ม โดย Huawei ถูกระบุว่าเป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงแห่งชาติภายใต้การบริหารของรัฐบาล โดนัล ทรัมป์ ซึ่งดำเนินการเพื่อขัดขวางการเข้าถึงซอฟต์แวร์ Google Mobile Services และส่วนประกอบสำคัญสำหรับการผลิตสมาร์ทโฟนของบริษัท

ซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯกล่าวหาว่า อุปกรณ์เครือข่ายของ Huawei สามารถใช้เพื่อสอดแนมชาวอเมริกันได้ แน่นอนว่า Huawei ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า




"เรายินดีต้อนรับสายโทรศัพท์ดังกล่าว และข้อความนี้สื่อถึงเรื่องของการพัฒนาร่วมกันและความสำเร็จร่วมกัน"

Ren กล่าวในความคิดเห็นด้วยภาษาจีน ที่แปลโดยล่ามอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการบรรยายสรุปกับผู้สื่อข่าว  

"สหรัฐฯต้องการมีการเติบโตทางเศรษฐกิจและจีนก็ต้องการมีการเติบโตทางเศรษฐกิจเช่นกัน"

เรายังคงหวังว่า เราจะสามารถซื้อส่วนประกอบของอเมริกา รวมทั้งอุปกรณ์จำนวนมาก เพื่อให้เราทุกคนได้รับประโยชน์จากการเติบโตของจีน

'เอาชนะความยากลำบาก'

Ren พูดด้วยน้ำเสียงที่มองโลกในแง่ดี โดยบอกว่าความมั่นใจของเขา "เพิ่มขึ้น" ในปีที่แล้ว เกี่ยวกับ "ความสามารถในการอยู่รอดของ Huawei"

แม้ว่าจะมีความยากลำบากในธุรกิจสมาร์ทโฟนสำหรับบางประเทศในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เช่น สหราชอาณาจักร ซึ่งแบน Huawei จากตลาด 5G

“เรามีหนทางมากกว่าที่จะเอาชนะความยากลำบาก” Ren กล่าว

นอกจากนี้ Huawei ยังมีรายได้ที่เป็นบวกและการเติบโตของกำไรสุทธิในปี 2020 ซีอีโอกล่าวโดยไม่ได้ระบุตัวเลขที่เฉพาะเจาะจง

รายรับสำหรับปี 2019 มีมูลค่ารวม 8.5 แสนล้านหยวน ในขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 62,700 ล้านหยวน

Huawei จะ ‘ไม่’ ขายธุรกิจสมาร์ทโฟน

คำถามเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Huawei กำลังหมุนวนเนื่องจากบริษัทไม่สามารถเข้าถึงชิปที่ผลิตโดย TSMC ได้ ชิปล้ำสมัยเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ Huawei สามารถก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้

ในการตอบสนอง Huawei ได้ขายแบรนด์สมาร์ทโฟน HONOR ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งช่วยให้แบรนด์ HONOR นั้นสามารถอยู่รอดและเข้าถึงชิ้นส่วนวัสดุได้อีกครั้ง  และสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในเดือนมกราคมว่า Huawei อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อขายธุรกิจสมาร์ทโฟนทิ้ง




แต่ Ren กล่าวว่า Huawei จะ“ ไม่” ขายแผนกธุรกิจสมาร์ทโฟนของตนไปเด็ดขาด 

Source : CNBC
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments