BlackBerry เตรียมกลับมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนเรือธงที่รองรับ 5G พร้อม QWERTY Keyboard อันเป็นเอกลักษณ์ และ กล้องขั้นเทพ ในปีนี้ !!!!!



คุณอาจจำสิ่งนี้ไม่ได้ แต่ก่อนที่ iPhone และสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android จะกลายเป็นคู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของ Nokia ที่อยู่ในอันดับต้นๆของผู้จำหน่ายอุปกรณ์มือถือ มีแบรนด์ที่มีชื่อเป็นผลไม้ซึ่งไม่ใช่ Apple เป็นคู่แข่งแบบสูสีกันมา นามว่า BlackBerry

ในขณะที่ HMD Global ยังพยายามรักษาชื่อ Nokia ให้คงอยู่ แต่ TCL ก็กลับทิ้ง BlackBerry ไปอย่างไม่น่าแปลกใจ หลังจากพยายามสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการใช้ระบบ Android ผสมผสานกับการออกแบบแป้นพิมพ์แบบดั้งเดิมสำหรับการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทั้งหมด  

ล่าสุด OnwardMobility ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในเท็กซัสก่อตั้งขึ้นในปี 2019 และคว้าสิทธิในการผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry ต่อจาก TCL ประกาศความพยายามอีกครั้งในการนำ BlackBerry กลับมาสู่ตลาดอีกครั้ง แต่ก็เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่ไม่มีข่าวใดๆให้เราทราบ

จนกระทั่งวันนี้ มีการประกาศเตรียมเปิดตัว "อุปกรณ์เรือธงระดับโลก" ที่มีแป้นพิมพ์ QWERTY ที่เป็นเอกลักษณ์, กล้องระดับสุดยอด และ การเชื่อมต่อ 5G ภายในปี 2021

สมาร์ทโฟน BB รุ่นใหม่นี้จะผลิตโดย FIH Mobile ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของ Foxconn ที่รับผิดชอบการผลิตสมาร์ทโฟน Nokia ด้วย โดย Foxconn เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีคู่สัญญารายใหญ่ที่สุดในโลก โดยร่วมมือกับ Apple, Amazon, Google, Sony และ Xiaomi ในการสร้างอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับผู้บริโภคประเภทต่างๆ

ในระยะสั้น เป้าหมายคือการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับอุปกรณ์พกพาที่มุ่งเน้นการผลิตทั้งในอเมริกาเหนือและยุโรปในปีนี้ รวมทั้งติดตามการขยายตัวเพื่อเลือกตลาดในเอเชียโดยเร็วที่สุด  ทั้งหมดที่กล่าวมาเราไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นสมาร์ทโฟน BlackBerry 5G รุ่นแรกที่วางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแน่ๆ เนื่องจาก OnwardMobility ยังคงอยู่ใน "กระบวนการพูดคุยกับลูกค้าและผู้ให้บริการมือถือในระดับโลก  "สำหรับการพัฒนา "แผนการจัดจำหน่าย "

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments