แหล่งข่าววงในเผย Xiaomi วางแผนที่จะผลิตรถยนต์ของตัวเอง !!! ซึ่งโครงการนี้นำทัพโดย Lei Jun ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทคนดัง !!!!



เมื่อเร็วๆนี้จากรายงานของ iFengNews แหล่งข่าวหลายแห่งระบุว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนกำลังวางแผนที่จะสร้างรถยนต์ของตัวเอง และกำลังพิจารณาว่าจะเป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ แต่ยังไม่มีการกำหนดรายละเอียดและเส้นทางที่เฉพาะเจาะจง 

ซึ่งนี้โครงการนี้จะนำทัพโดยผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaomi อย่าง Lei Jun แม้ว่าในปัจจุบันบริษัทจะยังไม่ตอบสนองเมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้




ย้อนกลับไปในปี 2013 ทาง Lei Jun ได้ไปเยือนสหรัฐอเมริกาสองครั้งเพื่อพบกับ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และดูเหมือนว่าจะทำให้ความสนใจในอุตสาหกรรมรถยนต์เพิ่มขึ้น  




รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อตลาดสมาร์ทโฟนเผชิญกับความซบเซา ทำให้บริษัทต้องมองหาอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เพื่อกระจายความเสี่ยง  และธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในประเทศจีน ดังนั้นจะไม่เป็นเรื่องน่าประหลาดใจเลยหากบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายไปยังตลาดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับทีมวิจัยและพัฒนาจำนวนมากและความเชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่ง Xiaomi มีต้นทุนที่ดีมากอยู่แล้ว

น่าเสียดายที่ Xiaomi ยังไม่ตอบสนองในเรื่องนี้ ดังนั้นเราจึงไม่มีทางยืนยันรายงานดังกล่าวได้ ซึ่งเรายังคงต้องคอยติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อไปครับ

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments