Clubhouse มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 8 ล้านครั้ง บน App Store !!! ทำสถิติเติบโตกว่า 100% ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ !!!!



แอพโซเชียลเน็ตเวิร์ก Clubhouse กลายเป็นปรากฎการณ์เมื่อไม่นานมานี้ ด้วยความสนใจและความนิยมที่เพิ่มขึ้นของแอพนี้ ทำให้โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Twitter และ Facebook เริ่มทำงานพัฒนากับคุณสมบัติที่คล้ายกัน และแม้ว่า Clubhouse จะเป็นแอพเฉพาะสำหรับ iOS ในเวลานี้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความนิยมลดลง

บริษัท วิจัย App Annie ได้เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าแอพ Clubhouse มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 8.1 ล้านครั้งทั่วโลก จนถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ สิ่งที่ทำให้น่าประหลาดใจคือ ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ แอพมียอดดาวน์โหลดเพียง 3.5 ล้านครั้งเท่านั้น  ดังนั้นจำนวนผู้ใช้จึงเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ภายในระยะเวลาเพียง 16 วัน




ผลการวิจัยพบว่าความนิยมของแอพแพร่หลายในสหราชอาณาจักร, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, บราซิล และ ตุรกี  อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้อธิบายถึงการเติบโตแบบทวีคูณอย่างกะทันหัน สิ่งที่เราสามารถอธิบายได้คือตัวเลขที่สูงอาจมีอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นจาก ผู้ก่อตั้ง Tesla อย่าง Elon Musk และ Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook ซึ่งทั้งคู่ได้สร้างบัญชี Clubhouse แล้ว พร้อมโต้ตอบกับผู้ใช้รายอื่นในแอพ  อีกทั้งมีบุคคลและคนดังที่มีชื่อเสียงอื่นๆอีกมากมายที่โต้ตอบกับผู้ใช้คนอื่นๆ โดยใช้แอพ Clubhouse อยู่ตลอดเวลา




แอพ Clubhouse เป็นแอพโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีพื้นฐานมาจากการแชทด้วยเสียงทั้งหมด  แอพนี้อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างและเข้าร่วมห้องที่มีคนอื่นๆ ซึ่งทุกคนสามารถโต้ตอบกันได้แบบเรียลไทม์  ในด้านความเป็นส่วนตัวไม่ใช่ปัญหาเนื่องจากไม่สามารถบันทึกการสนทนาได้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments