#FullReview : Huawei FreeBuds 4i หูฟังไร้สายสุดคุ้มรุ่นใหม่ !!! มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน !!! ในราคา 2,799 บาท !!!


หากว่าคุณกำลังมองหาหูฟังไร้สายที่จะมาเป็น “บัดดี้...คู่หู” ใหม่ซึ่งจะมอบบันเทิงชั้นเยี่ยม​สำหรับคุณในราคาสุดคุ้มค่า วันนี้จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับ​ Huawei Freebuds​ 4i รุ่นใหม่​ กันครับ

Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย


- ชุดหูฟัง​ Huawei FFreebuds 4i
- Ears Tip 2 คู่
- สายชาร์จแบบ​ USB Type - C
- คู่มือ


ซึ่งบรรจุภัณฑ์ก็ยังคงสไตล์สวย​หรูเรียบ​ ในแบบของ​  Huawei ครับ

ข้อมูลจำเพาะของ HUAWEI FreeBuds 4i

Bluetooth 5.2

ไดรเวอร์ไดนามิก 10 มม.

เทคโนโลยี Active & Call Noise Cancelling

ไมโครโฟน 2 ตัว

รองรับ IP54

รองรับ Gesture Control

แบตเตอรี่ 55mAh (ต่อ 1 ข้าง) ให้การเล่น 7.5h (พร้อม ANC) / 10h (ไม่มี ANC) ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และใช้งานสูงสุด 22 ชั่วโมง (เมื่อรวมเคสชาร์จ)

เคสสำหรับชาร์จ (แบตเตอรี่ 215 mAh), USB Type-C (5 V / 1.2 A / 6 W) ชาร์จ 10 นาที เล่นเพลงต่อได้ 4 ชั่วโมง

Design



HUAWEI FreeBuds 4i มาในดีไซน์ทรงรีสุดชิค ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากความงามของหินบนหาดทรายทางตอนใต้ของประเทศไอซ์แลนด์

ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีในแง่ดีไซน์ และนอกจากการออกแบบแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องใช้งานได้อย่างสะดวกสบายสำหรับการฟังเพลงที่ยาวนาน



Huawei Freebuds 4i มีการออกแบบ​ ที่สวมใส่สบาย​ มีไดร์เวอร์แบบไดนามิกความไวสูง พร้อมการออกแบบเฉพาะที่ให้ความคมชัดและลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีเยี่ยม



มาพร้อมกับกล่องชาร์จทรงรี ออกแบบให้ด้านหลังแบน เพื่อสามารถวางบนพื้นราบแล้วไม่กลิ้งหล่น ใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต​ เคลือบผิวมัน พร้อมพอร์ตชาร์จแบบ USB Type - C สำหรับการชาร์จเร็ว​

ด้านหน้ามีการสลักโลโก้​ Huawei ถัดลงมาเป็นไฟ LED สำหรับแสดงสถานะการเชื่อมต่อและแบตเตอรี่



ด้านขวามีปุ่มสำหรับ Reset การเชื่อมต่อซ่อนไว้สีเดียวกับเคส ส่วนด้านล่างจะเป็นที่อยู่ของพอร์ต​ USB Type -​ C



ตัวก้านหูฟังนั้นถูกออกแบบสรีระศาสตร์ ที่กระชับและใส่สบายกว่าหูฟังทั่วไป​ มีตัว Ears Tip ให้ปรับเปลี่ยน 3 ขนาด แถมมาให้ในกล่อง (S , M , L) ส่วนชุดไดรเวอร์เป็นทรง​ Close Fit​ หรือ​ In buds ที่รองรับ​ Active Noise Canceling ด้วย



ซิลิโคน Ears Tip ที่สอดเข้าไปในช่องหู มีการออกแบบได้ดี และไม่พบว่ามีอาการเจ็บหรือปวดหู หลังจากทดลองฟังเพลงไปประมาณ ครึ่ง ถึง 1 ชั่วโมง



และหากคุณพบว่าหูฟังมีขนาดไม่พอดีกับหูของคุณ ก็ยังมีจุกซิลิโคน Ears Tip อีกสองขนาด ที่มาพร้อมกับหูฟังภายในกล่อง​



แต่กระนั้นข้อติในด้านการออกแบบคือ​ ไม่ค่อยชอบวัสดุเคลือบผิวมัน​ เพราะมันเลอะเเละเป็นรอยนิ้วมือง่ายมาก​ , ดูแลรักษาลำบาก​ เป็นรอยง่าย​ ถ้าใช้ก็ต้องหมั่นทำความสะอาดหรือซื้อเคสกันกระแทกมาใส่ครับ แต่ถ้าคุณซื้อก่อนวันที่ 4 เมษายน Huawei จะแถมให้ฟรีครับ




เมื่อเปิดฝาออกมา​ จะพบตัวก้านหูฟังถูกจัดเก็บไว้ในแนวตั้ง​ โดยตรงกลางจะมีไฟ LED บอกสถานะของแบตเตอรี่อยู่



ตัว Ear Buds มีก้านที่สั้นลง ไมโครโฟนหันเข้าด้านในและหันหน้าออกไปด้านนอกสำหรับตรวจจับเสียงรบกวน โดยไดรเวอร์แบบไดนามิกจะสร้างสัญญาณป้องกันเสียงรบกวนที่แม่นยำ และยังมีโหมด Awareness สำหรับเปิดการรับรู้เสียงจากภายนอกด้วย



โดย Huawei Freebuds 4i มาพร้อมเทคโนโลยี Active Noise Cancellation ที่ตัดเสียงรบกวนได้อย่างดี และมีไมค์คู่ที่ใส่เทคโนโลยี Beamforming ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI Noise Reduction ซึ่งช่วยให้ไมโครโฟนรับเสียงและแยกแยะเสียงได้แม่นยำยิ่งขึ้นและคมชัด รวมทั้งยังได้รับการออกแบบมาให้สามารถลดเสียงรบกวนจากลมที่มาปะทะกับไมโครโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้ยินชัดทุกบทเพลงและบทสนทนาไม่ว่าจะอยู่ระหว่างเดินทาง นั่งทำงานในคาเฟ่ หรือว่าวิ่งออกกำลังกาย

การใช้งาน



เบื้องต้นถ้าเราใช้สมาร์ทโฟน Huawei ที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ EMUI 10 ขึ้นไป สามารถจับคู่ด้วยฟีเจอร์ POP UP & Pair ด้วยการนำเคสชาร์จกับสมาร์ทโฟนมาไว้ใกล้กัน จากนั้นเปิดฝาเคสออก หน้าจอสมาร์ทโฟนก็จะแสดงชื่อหูฟัง Freebuds 4i และสามารถกดเชื่อมต่อได้ทันที

แต่ถ้าหากคุณใช้สมาร์ทโฟนยื่ห้ออื่นๆ จำเป็นต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น​ Huawei AI Life ซึ่งสามารถหาดาวน์โหลดได้จาก​ Google​ Play​ Store​ หรือ​ Huawei App Gallery เพื่อทำการเชื่อมต่อและปรับตั้งค่าหูฟัง​

ด้วยการชาร์จหูฟังเต็มหนึ่งครั้ง​ สามารถใช้ได้นานถึง 10 ชั่วโมง



ตัวก้านหูฟังรองรับ​ Touch Gesture Control ทั้ง​ 2 ข้าง​ โดยเราสามารถตั้งค่า​ Shortcuts ได้

สำหรับหูฟังข้างซ้ายหากแตะ​สองครั้ง​ (Double Tap) จะให้ทำงานอะไร​ โดยมีตัวเลือกได้แก่​ เล่นเพลง, หยุดเพลง, ข้ามเพลง, เรียก​ Voice Assistant หรือปิดการใช้งาน Double Tap

ส่วนหูฟังด้านขวา สามารถ แตะค้างไว้ เพื่อตัวเลือกดังต่อไปนี้

สลับระหว่างโหมด Noise Cancelling กับ Awareness
หรือปิดการใช้งาน Touch & Hold

แน่นอนว่าฟังก์ชั่นพื้นฐานแบบ หยุดเล่นเพลงเมื่อถอดหูฟัง และ เล่นต่อเมื่อกลับมาใส่หูฟังอีกครั้ง ก็ยังคงมีเช่นเคย

ไฮไลค์คือ ระบบตัดเสียงรบกวน​ หรือ​ Noise Control สามารถปรับตั้งค่าได้ในแอพ​ AI​ Life​ โดยในเมนูจะมีคำสั่ง​เปิดหรือปิดการใช้งาน​ และ​ ยังมีโหมด​ Awareness สำหรับเปิดรับเสียงรอบข้างได้ ซึ่งมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไปกว่ารุ่นก่อนหน้า

คุณภาพเสียง


ด้วยระบบตัดเสียงรบกวน ที่จะแยกการปิดกั้นเสียงตามความถี่ต่ำ และจะปรับการตัดเสียงให้ลดลงในย่านความถี่สูง เมื่อรวมกับไดรเวอร์ขนาด 10 และ PEEK + PU composite diaphragm ไดอะแฟรมคุณภาพสูง ก็พบว่าให้ประสบการณ์รับฟังที่น่าประทับใจในทุกย่านเสียง มีความชัดเจน และ สมดุล

Huawei FreeBuds 4i มีการตัดเสียงรบกวนและคุณภาพที่ยอดเยี่ยม แต่อย่างไรก็ตามเสียงเบสยังขาดความหนักแน่นเล็กน้อย เสียงกลางและเสียงสูงผ่านเกณฑ์ และการตัดเสียงรบกวนนั้นทำได้ดี

โดยรวมแล้ว ก็มีความประทับใจกับคุณภาพเสียงและการตัดเสียงรบกวนที่ใช้งานได้ของ FreeBuds 4i ในระดับหนึ่ง

แบตเตอรี่

ตัวเคสมีแบตเตอรี่ขนาด 215 mAh ในขณะที่เอียร์บัดแต่ละอันมีแบตเตอรี่ 55 mAh และจะใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง ในการเล่นโดยปิด ANC ในขณะที่เปิด ANC จะได้ประมาณ 7.5 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

การจำหน่าย



HUAWEI FreeBuds 4i มาในตัวเลือก 3 สี ได้แก่ Carbon Black , Ceramic White และ Red Edition ด้วยราคา 2,799 บาท

#พิเศษ เมื่อซื้อ Huawei Freebuds 4i ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 เมษายน รับฟรี เคสกันกระแทกสีดำ มูลค่า 299 บาท โดยมีราคาอยู่ที่​ 5,499 บาท



วางจำหน่าย​ ณ Huawei Brand Shop และ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Online Store,Shopee, Lazada และ JD Central

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments