Netflix เริ่มทดสอบระบบแจ้งเตือนขอให้ ผู้ที่ยืมบัญชีของผู้อื่นมาใช้งาน ให้สมัครใหม่เป็นของตนเอง !!!



Netflix ได้เริ่มปรามผู้ใช้ที่แชร์บัญชีกับบุคคลภายนอกครอบครัว โดยเป็นการทดสอบที่บอกให้ ผู้ซึ่งยืมใช้บัญชีผู้อื่น สมัครบัญชีใหม่เป็นของตนเอง แต่จะไม่มีการปิดกั้นไม่ให้ใช้บัญชีที่ยืมมาใช้ในปัจจุบันแต่อย่างใด

The Streamable รายงานว่า ผู้ใช้ Netflix ที่ยืมบัญชีจากครอบครัวหรือเพื่อนมาใช้ เริ่มสังเกตเห็นการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการไม่ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกับเจ้าของบัญชี




ซึ่งหากคุณไม่ได้อาศัยอยู่กับเจ้าของบัญชีนี้ คุณต้องมีบัญชีของคุณเองเพื่อรับชมต่อไป

ข้อความนี้มีตัวเลือกให้ "เข้ารับชมฟรี 30 วัน" หรือหากคุณเป็นเจ้าของให้ยืนยันบัญชีด้วยรหัส 2FA ทางอีเมล หรือ ข้อความ หรือ "ยืนยันภายหลัง"

แม้ว่าดูเหมือนว่าจะสามารถใช้บัญชีเดิมต่อไปได้ แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่า Netflix จะขอการยืนยันบ่อยเพียงใดสำหรับผู้ที่เลือกตัวเลือก "ยืนยันภายหลัง"

The Streamable ได้รับการตอบกลับมาจาก Netflix เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นว่า

"การทดสอบนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าผู้ที่ใช้บัญชี Netflix ได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้น" อย่างไรก็ตามข้อความแจ้งเตือนนั้นให้ความรู้สึกชัดเจนยิ่งขึ้น

ตอนนี้ดูเหมือนว่าการทดสอบจะจำกัดเฉพาะอุปกรณ์ทีวีโดยสาเหตุของการกระทำในครั้งนี้ เนื่องจากบริการดังกล่าวมีความหละหลวมในการแชร์รหัสผ่าน โดยมีแบบสำรวจบางส่วนที่แสดงให้เห็นว่า 50% ของผู้ใช้ Netflix ทำการยืมบัญชีจากคนอื่นทั้งสิ้น

โดยวิธีหลักที่ Netflix จัดการกับปัญหานี้คือ การจำกัดการสตรีมพร้อมกันตามแผน โดยแผนพรีเมียมที่แพงที่สุด จะอนุญาตให้สตรีมบนอุปกรณ์ 4 เครื่องพร้อมกัน




อย่างไรก็ตาม Greg Peters ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Netflix ได้กล่าวเกี่ยวกับการแชร์รหัสผ่านว่า “เรายังคงตรวจสอบต่อไป ดังนั้นเรากำลังพิจารณาสถานการณ์ (และพิจารณา) วิธีการที่เป็นมิตรกับผู้บริโภคในการผลักดันนโยบายดังกล่าว”

นี่คือข้อบังคับโดยละเอียดเกี่ยวกับการแบ่งปันบัญชีในปัจจุบันของ Netflix 

ตามข้อกำหนดของ Netflix คุณสามารถแชร์บัญชีกับสมาชิกในครอบครัวของคุณได้เท่านั้น :

“บริการ Netflix และเนื้อหาใดๆที่ดูผ่านบริการของเรามีไว้สำหรับการใช้งานส่วนบุคคลและไม่ใช่เชิงพาณิชย์ และห้ามแชร์กับบุคคลอื่นนอกเหนือจากครอบครัวของคุณ”

Source : 9to5mac
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments