Pete Lau ซีอีโอ OnePlus ยืนยัน จะไม่ส่งเครื่อง OnePlus 9 Series ให้ DxOMark ทดสอบ !!! คาด เหตุกังขาในความไม่โปร่งใส หลังพบการทดสอบในปีนี้มีเกณฑ์แปลกประหลาด !!!!



OnePlus กำลังเตรียมงานที่สำคัญอย่างมากสำหรับ OnePlus 9 Series ที่กำลังจะมาถึง โดยเปิดเผยรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับคุณสมบัติเซนเซอร์กล้องใหม่และความร่วมมือกับบริษัทกล้องสัญชาติสวีเดนระดับโลกอย่าง Hasselblad




เราพนันได้เลยว่า มีผู้คนจำนวนมากรอคอยการรีวิวของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่นี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสิทธิภาพของกล้องซึ่งเป็นสิ่งที่ OnePlus ให้ความสำคัญอย่างมากในรอบนี้ แต่สำหรับผู้ที่คาดหวังการรีวิวจาก DxOMark ขออภัยที่อาจจะต้องรอเก้อ เพราะจะไม่มีการรีวิวจาก DxOMark ในปีนี้แน่นอน




Pete Lau ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ OnePlus ประกาศบน Weibo ในวันนี้ว่า พวกเขาจะไม่ส่ง OnePlus 9 Series ไปยังห้องปฏิบัติการตรวจสอบของทาง DxOMark การประกาศครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเนื่องจาก OnePlus เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่ใช้คะแนน DxOMark ในการทำตลาดของตนมาโดยตลอด




แม้ว่าเขาจะไม่ได้ให้เหตุผล แต่ก็มีการคาดเดาว่าเป็นเพราะผลการทดสอบล่าสุดของ DxOMark ซึ่งเชื่อว่ามีข้อบกพร่องหลายประการ ตัวอย่างคือรีวิวของ Galaxy S21 Ultra ซึ่งหลายคนไม่เห็นด้วยกับคะแนนที่ได้น้อยกว่า S20 Ultra

นอกจากนี้ยังมีเคสของพี่น้องร่วมตระกูลอย่าง Brian Shen รองประธานของ Oppo ที่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงเกี่ยวกับ DxOMark ว่ามีความน่าเชื่อถือจริงหรือไม่ ? สืบเนื่องมาจาก Oppo Find X3 Pro ถูก DxOMark นำไปทดสอบและโดยบอกว่า เลนส์ Ultra Wide ของ Oppo Find X3 Pro นั้นไม่ได้มีคุณสมบัติ Free Form - Lens ซึ่งในความจริงแล้ว Oppo ยืนยันอย่างหนักแน่นในเรื่องนี้ว่ามีการติดตั้งแน่นอน

ด้วยการตัดสินใจนี้ หมายความว่าเราไม่เพียงแต่จะไม่เห็นการทดสอบกล้อง OnePlus 9/9 Pro ของ DxOMark แต่ยังรวมถึงการทดสอบจอแสดงผลและคุณภาพเสียงซึ่งเป็นอีกสองประเด็นที่สำคัญ




ในข่าวที่เกี่ยวข้อง OnePlus ยังได้ประกาศว่า OnePlus 9 Series จะเปิดตัววันที่ 24 มีนาคม ในประเทศจีน นั่นคือหนึ่งวันหลังจากการประกาศทั่วโลก ซึ่งแตกต่างจากงานระดับโลกที่จะเป็น Online โดยงานในประเทศจีนจะจัดขึ้นที่ Shanghai Oriental Sports Center มีกำหนดเริ่มเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments