Samsung เตรียมเปิดตัวชิปเซ็ต Exynos ใหม่ 3 รุ่น ในปีนี้ มาพร้อม GPU จาก AMD แน่นอน !!!!



Samsung เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่สามารถผลิตชิปเซ็ตของตัวเองได้ ซึ่งนับว่าน้อยรายมากๆที่จะมีสายการผลิตที่ครบเครื่องแบบนี้ และในปัจจุบันยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ได้เริ่มมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโปรเซสเซอร์เพิ่มเติมเพื่อให้แข่งขันกับชิประดับไฮเอนด์จากคู่แข่งอย่าง Qualcomm ได้

โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะเปิดตัวชิปเซ็ต Exynos ใหม่สามตัวในตลาด ซึ่งประกอบด้วยชิป 800 Series ระดับกลาง, ระดับไฮเอนด์ 1200 Series และ 2200 Series ในระดับเรือธง  ชิปสองตัวแรกอย่าง 1200 และ 2200 Series คาดว่าจะมี GPU ที่ใช้สถาปัตยกรรม RDNA ของ AMD

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้กำลังพัฒนาชิปเซ็ต Exynos 2200 สองเวอร์ชันที่แตกต่างกัน โดยรุ่นหนึ่งสำหรับสมาร์ทโฟน Android และอีกรุ่นสำหรับ Laptop คาดว่าทั้งสองจะใช้สถาปัตยกรรมที่คล้ายกัน แต่ได้รับการปรับแต่งสำหรับฟอร์มแฟคเตอร์ที่แตกต่างกัน




Samsung กำลังทำงานร่วมกับ AMD ในการพัฒนา GPU แบบกำหนดเอง และบริษัทจะสาธิตโปรเซสเซอร์กราฟิกใหม่ในเดือนมิถุนายนปีนี้  ชิปเซ็ตที่มี GPU ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวในครึ่งปีหลัง และอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนโดยชิปเหล่านั้นคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า




โดย Exynos 2200 ที่พัฒนาขึ้นสำหรับแล็ปท็อปจะถูกใช้เพื่อเพิ่มพลังให้กับแล็ปท็อป Windows 10 และสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่สามหรือสี่ของปีนี้ ปัจจุบัน Samsung ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm สำหรับแล็ปท็อปที่ใช้ Windows บนระบบ ARM

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments