เผยรายละเอียด เซ็นเซอร์ Sony IMX789 ที่จะใช้งานร่วมกับชุดเลนส์และซอฟแวร์จาก Hasselblad ในสมาร์ทโฟน OnePlus 9 Series !!!!



Sony IMX789 เป็นเซ็นเซอร์แบบปรับแต่งพิเศษที่ OnePlus จะใช้สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธง OnePlus 9 Series ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 23 มีนาคม นี้





วิดีโอโปรโมตแสดงให้เห็นว่าจะ IMX789 มาพร้อมกับ ISO แบบคู่, เทคโนโลยีโฟกัสรอบทิศทางทุกพิกเซล (all-pixel omnidirectional focus) และการบันทึกวิดีโอ HDR แบบเรียลไทม์  นอกจากนี้เซ็นเซอร์นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อบันทึกวิดีโอ 4K@120fps ด้วย

เนื้อหาในวิดีโอไม่ได้แสดงขนาดเซ็นเซอร์ที่แน่นอน แต่กล่าวว่ามีพื้นที่เซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นซึ่งช่วยให้รับแสงได้มากขึ้นและมีคุณภาพของภาพที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายหรือวิดีโอ
นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี DOL-HDR เพื่อ "ประสิทธิภาพและคุณภาพของภาพที่ดีสดใสยิ่งขึ้น" รวมถึงฉากแบ็คไลท์ที่ "เป็นธรรมชาติและมีรายละเอียดมากขึ้น"

นอกจากนี้ยังเน้นเทคโนโลยี "Free-form lens" สำหรับภาพมุมกว้างพิเศษที่มีความผิดเพี้ยน (distortion) น้อยกว่าเลนส์ทั่วไป

ในคำอธิบายของวิดีโอกล่าวว่า เมื่อเทียบกับเลนส์ aspheric ที่มีอัตราการบิดเบี้ยว (Distort) 10% -20% เลนส์ Free - Form ได้ลดลงเหลือเพียง 1% ด้วยเทคโนโลยี "รูปแบบอิสระ" ซึ่งแทบจะช่วยขจัดความผิดเพี้ยนของภาพแบบมุมกว้างพิเศษ

และยังจะรองรับ RAW 12 bit ซึ่งสามารถให้สีได้มากกว่ากล้องรุ่นก่อนๆ ถึง 64 เท่า และมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับการแก้ไขที่ช่างภาพมืออาชีพสามารถใช้ประโยชน์ได้




แน่นอนเซ็นเซอร์นี้จะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์และการเพิ่มประสิทธิภาพของเลนส์ Hasselblad

Source : GizGuide
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments