นี่มันกล้วย! Sony จดสิทธิบัตร นำผลไม้และวัตถุต่างๆในชีวิตประจำวัน มาใช้เป็นจอยคอนโทรลเลอร์ สำหรับเครื่อง PlayStation ได้ !!!



Sony มีรายได้จำนวนมหาศาลจากการจำหน่ายอุปกรณ์ต่อพ่วง PlayStation ที่มีให้เลือกหลากหลาย แต่ในสิทธิบัตรใหม่ บริษัทยอมรับว่าฮาร์ดแวร์ราคาแพงอาจถือได้ว่าเป็นอุปสรรคต่อผู้ใช้ในยุคปัจจุบันหลังเศรษฐกิจดิ่งลงเหวจากการระบาดของไวรัส COVID - 19  ในขณะที่จอยเกม DualSense Pad ขายปลีกในราคา 59.99 ปอนด์ / 69.99 เหรียญ Sony เสนอการนำผลไม้ เช่น กล้วย ซึ่งในทางทฤษฎีสามารถใช้เป็นทางเลือกที่ถูกกว่าจอยสติ๊กแบบเดิมได้




โดยเอกสารสิทธิบัตรอธิบายว่า :




“ในขณะที่อุปกรณ์ต่อพ่วงเช่น [คอนโทรลเลอร์, จอแสดงผลแบบติดตั้งบนศีรษะ , อุปกรณ์ควบคุมการเคลื่อนไหวและพวงมาลัย] สามารถเสริมสร้างประสบการณ์วิดีโอเกมของผู้เล่นได้ แต่ความซับซ้อนทางเทคนิค (และค่าใช้จ่าย) ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ดังกล่าวมักจะเป็นอุปสรรค”

“แน่นอนว่าผู้ใช้ทุกคนปรารถนาหากสามารถใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาไม่แพง เรียบง่าย” บทคัดย่อสรุป  เสนอวิธีแก้ปัญหาโดยสามารถใช้ผลไม้เป็นจอยชั่วคราวหรืออาจเปลี่ยนจานเป็นพวงมาลัยทดแทนได้




ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นมองเห็นภาพทั้งหมดนี้ได้อย่างไร?  แนวคิดก็คือ คุณต้องสแกนวัตถุในชีวิตประจำวันของคุณโดยใช้กล้อง และใช้ Augmented Reality เพื่อวางซ้อนปุ่มบนวัตถุได้ จากนั้นคอนโซลก็จะเชื่อมต่อเข้ากับวัตถุนั้นๆและทำหน้าที่บังคับควบคุมได้ ดังนั้นในทางทฤษฎีแล้วคุณสามารถมีอินพุต PlayStation แบบใหม่ได้




แน่นอนว่าเราต้องเน้นว่า "สิทธิบัตรทั้งหมดไม่ได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์จริง" และในขณะที่เราซาบซึ้งในเจตนาดีของบริษัทที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ใช้ แต่มันก็ไม่น่ามีวันเกิดขึ้นจริง?  เพราะนี่เป็นบริษัทเดียวกับที่ป้องกันไม่ให้คุณใช้ DualShock PS4 ที่มีอยู่เพื่อเล่นเกมบน PS5 และเรามั่นใจว่าคุณควรใช้ DualSense เล่นเกมมากกว่าสับปะรดหรือกล้วยครับ

Source : PushSquare
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments