Huawei เริ่มโครงการพัฒนาเครือข่าย 6G แล้ว !!! ซึ่งจะเร็วกว่า 5G ถึง 50 เท่า โดยอัตราความเร็วอาจสูงถึง 1,000 Gbps !!!! เริ่มใช้งานจริงปี 2030 !!!



ในการประชุมนักวิเคราะห์ระดับโลกครั้งที่ 18 Eric Xu ประธานหมุนเวียนของ Huawei ได้แบ่งปันข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทในปี 2020 และยืนยันว่าธุรกิจของปีที่แล้วเป็นไปตามความคาดหวัง

อย่างไรก็ตาม Huawei ไม่เพียงนำเสนอรูปแบบของกลยุทธ์ทางธุรกิจ แต่ยังรวมถึงแผนสำหรับอนาคตรวมถึงเครือข่าย 6G ด้วย  เราทราบดีว่าการเข้าถึงของเครือข่าย 5G นั้นยังไม่กว้างนักในระดับโลก แต่บริษัท Huawei ก็ได้เริ่มพูดถึงโครงสร้างเครือข่ายใหม่แล้ว

Huawei ได้เปิดตัวโครงการริเริ่มสำหรับเครือข่าย 6G และจะเริ่มใช้งานได้ในปี 2030

Eric กล่าวว่า Huawei นำหน้าคู่แข่งด้านเทคโนโลยี 5G อยู่แล้ว และเป็นผู้นำในการวิจัยและพัฒนา 6G โดยเครือข่าย 6G จะเปิดตัวสู่ตลาดประมาณปี 2030 และ Huawei จะออกเอกสาร White Paper 6G ในอนาคตอันใกล้นี้

Cui Baoguo รองคณบดี School of Information ที่ Tsinghua University เคยทำนายว่า ความเร็วเครือข่าย 6G สามารถเข้าถึงระดับ 1,000 กิกะไบต์ต่อวินาที โดยมี latency ต่ำกว่า 100 us-microseconds (0.1 ms-meter ต่อวินาที)  ความเร็ว 6G คิดเป็น 50 เท่าของเครือข่าย 5G และ Latency คิดเป็นเพียงหนึ่งในสิบของเครือข่าย 5G

6G เหนือกว่า 5G มากในแง่ของ ความหน่วง , ความหนาแน่นของปริมาณข้อมูล , ความหนาแน่นของการเชื่อมต่อ , ความคล่องตัว , ประสิทธิภาพของสเปกตรัมและความสามารถในการระบุตำแหน่ง




สำหรับโลกในตอนนี้ 6G ยังไม่เป็นที่เข้าใจและทำให้พวกเราสับสน  ในทางกลับกัน บริษัท และผู้เชี่ยวชาญหลายแห่งก็ยังไม่ได้คิดออกทั้งหมด  ดังนั้นพวกเขาต้องการ Huawei และพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่จะจัดพิมพ์ White Paper เพื่ออธิบายถึงตัวอย่างการใช้งานที่เป็นไปได้ของเครือข่าย 6G

นอกเหนือจากความเร็วของเครือข่ายแล้ว ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า 6G จะนำระบบ Eco ที่เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์สำหรับสถาปัตยกรรมเครือข่ายและจะเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับการรวมการสื่อสารผ่านดาวเทียมเพื่อให้ครอบคลุมทั่วโลกอย่างราบรื่น ผ่านการรวมการสื่อสารผ่านดาวเทียมสัญญาณเครือข่ายสามารถเข้าถึงพื้นที่ห่างไกลหรือประเทศใดก็ได้

Soucre : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments