Samsung Galaxy S9 Series ถูกปรับลดการอัพเดทแพตช์ความปลอดภัยรายเดือน ไปเป็นอัพเดทรายไตรมาสแล้ว !!!! หลังผ่านการอัพเดท OS มา 2 ครั้งใหญ่ และอัพเดทความปลอดภัยรายเดือนมา 3 ปีเต็ม !!!!



Samsung ได้เปิดตัว Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 พร้อม Android 8 โดย Galaxy S9 Series ได้รับการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Android ที่สำคัญ 2 ครั้ง (Android 9 และ Android 10) และการอัพเดทความปลอดภัยรายเดือนในช่วงสามปีที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตามนับจากนี้ Galaxy S9 Series จะไม่ได้รับการอัพเดทความปลอดภัยรายเดือนอีกแล้ว




Galaxy S9 และ Galaxy S9+ จะเปลี่ยนเป็นได้รับการอัพเดทความปลอดภัยหนึ่งครั้งทุกๆสามเดือนแทน โดยการเปลี่ยนแปลงตารางการอัพเดทถูกตรวจพบผ่านทางหน้าเว็บเฉพาะของ Samsung สำหรับการอัพเดทซอฟต์แวร์ โดยก่อนหน้านี้ Galaxy Note 8 , Galaxy S8 Series และอื่นๆ ก็โดนปรับเป็นการอัพเดทรายไตรมาสเช่นกัน

Galaxy S9 Series เพิ่งได้รับอัพเดทแพตช์ความปลอดภัยประจำเดือนเมษายนปี 2021 โดยมีแนวโน้มที่จะได้รับการอัพเดทความปลอดภัยครั้งต่อไปในเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม 2021 และจะเปลี่ยนเป็นการอัพเดทรายปี ในปีหน้า

Samsung มีการปรับปรุงอย่างมากในแง่ของการอัพเดทซอฟต์แวร์ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา โดยได้สัญญาการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Android ที่สำคัญ 3 ครั้ง สำหรับอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ทั้งหมดและระดับกลางบางรุ่น  บริษัทยังสัญญาว่าจะให้การอัพเดทด้านความปลอดภัยเป็นเวลา 4 ปี สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตส่วนใหญ่  โดยบริษัทได้ออกการอัพเดทด้านความปลอดภัยเร็วกว่าที่ Google ทำสำหรับอุปกรณ์ Pixel แล้วในปัจจุบัน

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments