ลือ Samsung ซุ่มจับมือ Olympus สำหรับทำงานร่วมกันในกล้องของสมาร์ทโฟน Galaxy S22 Series !!!!



ปัจจุบัน Samsung มีคุณภาพของกล้องสมาร์ทโฟนอยู่ในระดับแนวหน้า และ Galaxy S21 Ultra ถือเป็นกล้องสมาร์ทโฟนที่มากรุ่นหนึ่ง อย่างไรก็ตาม OnePlus, OPPO, Vivo และ Xiaomi กำลังเดินเกมปรับปรุงกล้องอย่างต่อเนื่องโดยใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น และบางรายยังเป็นพันธมิตรกับแบรนด์กล้องมืออาชีพชื่อดัง ล่าสุดได้มีข่าวลือใหม่ว่า Samsung เองก็สามารถดำเนินการเช่นเดียวกันได้ในอนาคตอันใกล้




มีข่าวลือว่า Samsung อาจร่วมมือกับ Olympus สำหรับสมาร์ทโฟนในอนาคต  Ice Universe ทิปสเตอร์ชื่อดังที่มีความเชื่อถือสูง ได้โพสต์บน Weibo เมื่อวานนี้ว่า ทั้งสองแบรนด์จะร่วมมือกันในอนาคต  แหล่งข่าวอีกรายอ้างว่าเป็น Olympus ที่เข้าหา Samsung ด้วยมุมมองของการทำงานร่วมกันกับสมาร์ทโฟนในอนาคต  หากการเจรจาระหว่างสองแบรนด์ผ่านไปได้ด้วยดี เราจะได้เห็นผลของความร่วมมือกันใน Galaxy S22 Series ในปีหน้า หรือ Galaxy Z Fold 3 รุ่นพิเศษในปลายปีนี้

หากรายงานเป็นจริง Olympus สามารถช่วย Samsung ในเรื่องต่างๆ เช่น การปรับแต่งสี และ การประมวลผลภาพ คล้ายกับที่ Hasselblad ช่วย OnePlus ใน OnePlus 9 Series และ Vivo ที่เพิ่งร่วมมือกับ Zeiss สำหรับสมาร์ทโฟน X60 Series ,ในขณะที่ Huawei ได้ร่วมมือกับ Leica มาเป็นเวลานาน  อย่างไรก็ตามการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์กล้องไม่สามารถรับประกันประสิทธิภาพของกล้องที่ดีขึ้นได้ บ่อยครั้งที่ความร่วมมือดังกล่าวมีไว้เพื่อการตลาดมากกว่านวัตกรรมที่แท้จริง

ถ้าคุณจำกันได้ Samsung เคยขายกล้องมิเรอร์เลสระดับมืออาชีพและเลนส์แบบเปลี่ยนได้ ภายใต้แบรนด์ NX  อย่างไรก็ตาม บริษัทตัดสินใจถอนตัวออกจากตลาดในปี 2015 เนื่องจากยอดขายที่ลดลง  มีรายงานว่าผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องและการถ่ายภาพของบริษัททั้งหมดที่ทำงานเกี่ยวกับกล้อง NX ได้รวมเข้ากับแผนกสมาร์ทโฟน

ทุกท่านคิดว่า Samsung ควรร่วมมือกับแบรนด์กล้องสำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy รุ่นใหม่ แม้ว่าจะท้ายที่สุดอาจเป็นไปเพื่อประโยชน์ทางการตลาดหรือไม่? แสดงความคิดเห็นกันได้ครับ 

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments