Vivo จดสิทธิบัตร Vivo Ring แหวนอัจฉริยะสำหรับตรวจสอบสุขภาพของผู้ใช้ !!!!



เครื่องติดตามการออกกำลังกายถือเป็นอุปกรณ์ตรวจสอบสุขภาพที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และในปัจจุบันผู้ผลิตนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมากมายที่จะติดตามสถานะสุขภาพของคุณรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของคุณและแสดงไว้ในแอพพร้อมคำแนะนำ

ตัวอย่างเช่น Huawei Talkband ที่ถอดออกจากสายรัดข้อมือได้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดเข้ากับรองเท้าผ้าใบของคุณได้ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเดินการวิ่ง หรืออื่นๆด้วยรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงได้มากกว่าการใส่ข้อมือ แต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นนอกเหนือจากสมาร์ทแบนด์แล้วยังมีอีกหลายอย่างเช่นเข็มขัดอัจฉริยะ , แหวนอัจฉริยะ , จี้อัจฉริยะ และอื่นๆ

ล่าสุด Vivo ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตร VIVO Ring แล้ว  หากไม่มีอะไรพลิกผัน เราจะเห็นผลิตภัณฑ์นี้ในอนาคตอันใกล้

VIVO Ring ตรวจสอบบ่งชี้สุขภาพได้อย่างไร




เมื่อเร็วๆนี้ VIVO Mobile Communications Co. , Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ VIVO ได้เผยแพร่สิทธิบัตรสำหรับ "weight detection method, device and finger ring" โดยมีหมายเลขสิ่งพิมพ์ CN112595402A  

แหวนสามารถสวมได้กับนิ้วใดก็ได้เช่น นิ้วชี้ , นิ้วโป้ง , นิ้วกลางและนิ้วนาง  แหวนสามารถระบุตัวผู้สวมใส่ได้  ดังนั้นเมื่อใช้แหวนในภายหลังจึงสามารถรับข้อมูลประจำตัวของผู้ใช้ได้




เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวในตัว สามารถตรวจจับแรงกดที่แหวนสวมใส่เพื่อให้ได้ความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกันระหว่างแรงกดและน้ำหนัก  จากนั้นจึงใช้อัลกอริทึมเฉพาะเพื่อตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงน้ำหนักของผู้ใช้แบบเรียลไทม์ได้ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆคล้ายกับอุปกรณ์สวมใส่ทั่วไป ทั้ง Heart Rate Detection, Sleep Tracker , Fitness Tracker และอื่นๆ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments