มีรายงานว่า Twitter เคยพยายามซื้อ Clubhouse ในราคา 4 พันล้านเหรียญ ก่อนตัดสินใจสร้าง Twitter Spaces ขึ้นมาเป็นคู่แข่งเสียเอง !!!!



สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Twitter กำลังต้องการซื้อ Clubhouse ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแชทด้วยเสียงที่กำลังมีชื่อในขณะนี้ สำหรับ “การประเมินมูลค่าที่เป็นไปได้” อยู่ที่ประมาณ 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามการพูดคุยเรื่องนี้ “ไม่ถูกดำเนินการต่อ”

เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไม Twitter ไม่ได้พูดคุยกับ Clubhouse อีกต่อไปนั้นยังไม่ชัดเจน  แต่ Twitter กำลังค่อยๆเตรียมการเปิดตัว Clubhouse ในเวอร์ชันของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า Twitter Spaces




Twitter Spaces คาดว่าจะได้รับความนิยมมากกว่า Clubhouse เนื่องจากปัจจุบัน Clubhouse มีให้บริการสำหรับผู้ใช้ iOS เท่านั้น  ในขณะที่ต้องใช้เวลาอีกนานในการเปิดใช้งานสำหรับระบบAndroid แต่ Twitter กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว Spaces อย่างเป็นทางการในเดือนนี้

Clubhouse ทำงานคล้ายกับห้องสนทนา แต่แทนที่จะเป็นข้อความโต้ตอบแบบทันที ก็ใช้เป็นเสียงแบบเรียลไทม์  ทุกคนสามารถเริ่ม "ห้อง" ที่คนอื่นเข้าร่วมได้ และคุณสามารถทำเนื้อหาได้ทุกประเภท เช่นรายการวิทยุสด,สัมมนา และ เวิร์กช็อปกับผู้ใช้ทั่วโลก  

ฟีเจอร์ Spaces ของ Twitter จะทำงานในลักษณะเดียวกัน และอาจเอาชนะ Clubhouse ได้ในที่สุด

Spaces จะเข้าสู่เบราว์เซอร์เดสก์ท็อปเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Clubhouse ไม่มีเช่นกัน คุณสามารถดูตัวอย่างของ Twitter Spaces ได้ที่ภาพด้านล่างนี้



Source : SoyaCincau
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments