Xiaomi ยังคงเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศอินเดีย ประจำไตรมาสที่ 1 โดยมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 28% และครองแชมป์มา 3 ปีเต็มแล้ว !!!!



รายงานล่าสุดของ Canalys แสดงยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนในตลาดอินเดีย ประจำไตรมาสแรกของปี 2021 ตามรายงานตลาดอินเดียมีอัตราการเติบโต 11% เพิ่มขึ้นเป็น 37.1 ล้านเครื่อง




จากรายงาน Xiaomi ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน ในไตรมาสแรกของปี 2021 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น มาต่อเนื่องกัน 12 ไตรมาส (3 ปี) แล้ว โดย Xiaomi มียอดจัดส่ง 10.5 ล้านเครื่อง ซึ่งคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 28% Samsung มาเป็นอันดับสองด้วยยอดจัดส่ง 7 ล้านเครื่อง แต่ส่วนแบ่งการตลาดลดลงจาก 21% ในไตรมาสก่อนหน้าเหลือ 19%

Vivo ยังครองอันดับสามด้วยยอดจัดส่ง 6.7 ล้านเครื่องและส่วนแบ่งการตลาด 18% ส่วน Oppo อยู่ในอันดับที่ 4 โดยมียอดการจัดส่ง 4.7 ล้านเครื่อง และมีส่วนแบ่งการตลาด 13% ในขณะที่ realme อยู่ในอันดับที่ 5 โดยมียอดการจัดส่ง 4.3 ล้านเครื่อง และส่วนแบ่งตลาด 12%




Canalys คาดการณ์ว่าคลื่นลูกที่สองของการแพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19 จะส่งผลกระทบต่อตลาดสมาร์ทโฟนของอินเดีย ตามรายงานยอดขายสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่สองของปี 2021 ในอินเดียจะลดลงอย่างรวดเร็ว




ตลาดสมาร์ทโฟนของอินเดียเป็นตลาดที่ให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ราคาประหยัดเป็นอย่างมาก ตลาดนี้ไม่ใช่ตลาดที่อุปกรณ์เรือธงหรืออุปกรณ์ราคาแพงจะมียอดขายที่เจริญงอกงาม และนั่นคือสาเหตุที่เราไม่เห็น Apple ในตารางยอดจัดส่งโดยรวม

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments