Google เปิดตัว Android 12 Beta มาพร้อมกับรูปลักษณ์และแนวคิดใหม่หมดจด !!!! ให้การแสดงออกอย่างมีชีวิตชีวาและเป็นส่วนตัว มากกว่าที่เคย !!!!



ในบล็อกโพสต์ Google กล่าวว่า Android 12 มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Android โดย Google อ้างว่าได้มีการ "คิดใหม่" ซึ่งให้ประสบการณ์ทั้งหมดที่เปลี่ยนแปลงจาก สี เป็น รูปทรง แสง และ การเคลื่อนไหว  ทำให้ Android 12 มีความ "แสดงออกอย่างมีชีวิตชีวาและเป็นส่วนตัว" มากกว่าที่เคย




สำหรับอุปกรณ์ Pixel บน Android 12 ผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งสมาร์ทโฟนของตนได้อย่างสมบูรณ์ โดยใช้จานสีที่กำหนดเองและวิดเจ็ตที่ออกแบบใหม่  เรียกว่า color extraction ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเลือกวอลเปเปอร์และระบบจะกำหนดโดยอัตโนมัติว่าสีใดที่โดดเด่นและเสริมกัน  จากนั้นระบบจะนำไปใช้กับทั้งระบบ เช่นใน หน้าต่างแจ้งเตือน , หน้าจอล็อก , ตัวควบคุมระดับเสียง , วิดเจ็ตใหม่ และอื่นๆ




Google กล่าวว่า งานนี้ทำด้วยความร่วมมืออย่างลึกซึ้งระหว่างทีมซอฟต์แวร์ , ฮาร์ดแวร์ และ ดีไซน์ Material  ซึ่งภาษาออกแบบจะเรียกว่า "Material You"




Google ยังเพิ่มการเคลื่อนไหวและภาพเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลเข้ามาใน Android 12 โดยอ้างว่าผู้ใช้จะรู้สึกเหมือนมีชีวิตขึ้นมาได้เมื่อ แตะ ปัด และ เลื่อน หน้าจอทุกครั้งเนื่องจากสมาร์ทโฟนของคุณจะตอบสนองต่อการสัมผัสอย่างรวดเร็วด้วยการเคลื่อนไหวและภาพเคลื่อนไหวที่ราบรื่น




ตัวอย่างหนึ่งคือ หลังจากปิดการแจ้งเตือนบนหน้าจอล็อก นาฬิกาจะปรากฏขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อแสดงว่าคุณทำงานนั้นเสร็จแล้ว

บริษัทยังตั้งข้อสังเกตว่า ได้ทำให้การโต้ตอบง่ายขึ้นและสร้างระบบใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ประสบการณ์ใช้งานลื่นไหลและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในขณะที่เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้น  มีการกล่าวกันว่าจะลดเวลาของ CPU ที่จำเป็นสำหรับบริการ (Services) ได้ถึง 22 เปอร์เซ็นต์และลดการใช้คอร์ขนาดใหญ่ (Big Cores) ได้ถึง 15 เปอร์เซ็นต์

Android 12 ยังมีพื้นที่ระบบที่ออกแบบใหม่พร้อมมุมมองการแจ้งเตือนแอพที่คมชัดและรวดเร็ว  มีฟังก์ชั่น "การตั้งค่าด่วน" ใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้ควบคุมระบบปฏิบัติการทั้งหมดด้วยการปัดและแตะ

เพื่อความปลอดภัย Android 12 จะทำให้ผู้ใช้มีความโปร่งใสมากขึ้นเกี่ยวกับแอพที่เข้าถึงข้อมูลของคุณและการควบคุมที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวที่แอพของคุณสามารถเข้าถึงได้



Android 12 มีแดชบอร์ดความเป็นส่วนตัวใหม่ ที่ให้คุณตั้งค่าสิทธิ์ต่างๆ มีไฟแสดงสถานะใหม่ที่ด้านบนขวาของแถบสถานะ เพื่อให้ทราบว่าแอพของคุณกำลังเข้าถึงไมโครโฟนหรือกล้องของคุณหรือไม่


Google กล่าวว่าพวกเขากำลังสร้างการปกป้องความเป็นส่วนตัวโดยตรงในระบบปฏิบัติการ เพื่อรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ ในเครื่องของคุณอย่างปลอดภัย




ขณะนี้ Android 12 Beta พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์ Pixel และอุปกรณ์อื่นๆจาก ASUS, OnePlus, OPPO, realme, Sharp, TECNO, TCL, vivo, Xiaomi และ ZTE


Source : GizGuide
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments