Google เริ่มทดสอบฟีเจอร์ ตัวบ่งชี้ความคืบหน้าในการติดตั้งและอัพเดทแอพพลิเคชั่น ที่คล้ายกับ iOS บน Android 12 Beta 1 และ Play Store เวอร์ชั่นใหม่ !!! ด้วยไอคอนเป็นสีเทา , แถบแสดงสถานะ พร้อมข้อความกำกับ "กำลังดาวน์โหลด" และ "รอดำเนินการ" !!!



Google ได้เริ่มทดสอบตัวบ่งชี้ความคืบหน้าการอัพเดทแอพพลิเคชั่น เหมือนในระบบ iOS โดยการทดสอบในวงจำกัด ซึ่งจะแสดงไอคอนแอพที่กำลังอัพเดทหรือติดตั้งเป็นสีเทาพร้อมกับแถบที่ระบุความคืบหน้าการอัพเดทและข้อความที่แทนที่ชื่อแอพซึ่งอธิบายถึง Progess ที่กำลังเกิดขึ้น




App Progess บน iOS


คุณลักษณะนี้แตกต่างจาก iOS เล็กน้อย ที่มองเห็นได้คือ การใช้แถบความคืบหน้าเป็นแถบด้านนอกที่อยู่ตามขอบของไอคอน แทนที่จะเป็นแถบความคืบหน้าวงกลมภายใน อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับบนระบบ iOS ไอคอนแอพจะเป็นสีเทาในระหว่างขั้นตอนการอัพเดทหรือติดตั้ง และข้อความใต้ไอคอนแอพจะถูกแทนที่ด้วยคำอธิบายของการดำเนินการอัพเดทปัจจุบัน


ตามรายงาน คุณสมบัตินี้มาจาก Pixel 5 ที่ใช้ Android 12 Beta 1 พร้อมตัวเรียกใช้งาน Play Store เวอร์ชันล่าสุด  ยังไม่ชัดเจนว่าการทดสอบนี้เป็นคุณลักษณะของ Android 12 หรืออย่างอื่น จนกว่าจะมีรายงานเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เผยแพร่ออกไปในวงกว้างมากขึ้น และเราอาจเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆในอีกหลายเดือนข้างหน้า

Source : Android Police
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments