นักพัฒนาหลายคนพบว่า ระบบปฎิบัติการ HarmonyOS 2.0 ใช้พื้นที่หน่วยความจำและอัตราการใช้พลังงานที่น้อยกว่า EMUI 11 บน Android 10 !!!



Huawei คงใช้ความพยายามอย่างมากในการพัฒนาระบบ HarmonyOS เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานใหม่ให้กับผู้ใช้ในทุกอุปกรณ์และทุกสถานการณ์  แฟนๆของ Huawei ส่วนใหญ่ทราบดีว่ารุ่นเบต้าของ HarmonyOS 2.0 อยู่ระหว่างการทดสอบสำหรับอุปกรณ์จำนวนมาก

โดย HarmonyOS 2.0 mobile dev beta เริ่มต้นเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว สำหรับอุปกรณ์เรือธงบางรุ่นในจีน โดยอุปกรณ์ที่ได้รับคัดเลือกในเฟสแรกได้เริ่มได้รับการอัพเดทเบต้าล่าสุดของ HarmonyOS 2.0 เพื่อตรวจสอบและทดสอบการเปลี่ยนแปลงของคุณสมบัติใหม่ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ




และมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้บน Weibo ได้แชร์ประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์บน HarmonyOS โดยพบว่าแอพต่างๆใช้พลังงานและหน่วยความจำน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ EMUI 11 ที่ใช้ Android

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงรายละเอียดว่า อัตราการใช้หน่วยความจำของ HarmonyOS นั้นค่อนข้างต่ำในขณะที่แอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นสำหรับ HarmonyOS นั้นมีขนาดเล็กลง , ใช้พลังงานน้อยลง และ ให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากการทดสอบเบต้าหลายครั้งของ HarmonyOS มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นในแง่ของการปรับปรุงซึ่งจะสะท้อนถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่และการจัดการหน่วยความจำ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานใหม่ให้กับผู้ใช้

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments