ระบบปฎิบัติการ HarmonyOS ของ Huawei สามารถใช้ Google Mobile Services และแอพ Play Store ในเวอร์ชันเบต้าของนักพัฒนา



ระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นเองของ Huawei ที่กำลังจะเปิดตัวอย่าง HarmonyOS 2.0 ปัจจุบันได้เข้าสู่โปรแกรมทดสอบเบต้าสำหรับนักพัฒนามือถือสาธารณะสำหรับอุปกรณ์ต่างๆแล้ว เช่น Mate X2 ,Mate 40, P40, Mate 30, MatePad Pro, Smart Screen S series

อุปกรณ์ชุดแรกของโปรแกรมเบต้าสำหรับนักพัฒนามือถือได้เริ่มการแจ้งเตือนการอัพเกรดเพื่อเปลี่ยนจาก EMUI 11 ที่ใช้ Android 10 เป็น HarmonyOS แล้ว

แต่ผู้ใช้หลายคนสับสนว่าควรเปลี่ยนไปใช้ HarmonyOS หรือไม่ เนื่องจากสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงจาก Android เป็น HarmonyOS หลักๆคือการรองรับแอพพลิเคชั่นอย่างไร

โดยยังคงมีคำถามบางประการในใจผู้ใช้ Android รวมถึง Google Mobile Service (GMS) และ Play Store ว่าชุดซอฟต์แวร์ของ Google นี้จะทำงานกับระบบ HarmonyOS ได้หรือไม่




เกี่ยวกับเรื่องนี้ tipster ที่ใช้ Mate 40 Pro+ รุ่นเบต้าล่าสุดของ HarmonyOS แสดงให้เห็นว่าบริการของ Google ไม่ได้รับผลกระทบเลย  และยังสามารถใช้งานได้หลังจากอัพเกรดเป็น HarmonyOS แล้ว








ในขณะเดียวกันยังไม่มีการยืนยันจาก Huawei หรือ Google เนื่องจากมาตราการคว่ำบาตรของสหรัฐฯในปัจจุบัน ซึ่งเรายังคงต้องติดตามกันต่อไป

ก่อนหน้านี้ Huawei ได้อธิบายว่า HarmonyOS ไม่ได้มาแทนที่ Android และไม่ได้เลียนแบบ iOS  แต่ได้รับการพัฒนามาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว และจุดประสงค์หลักคือการเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ Internet of Everything

ตามที่ Wang Chenglu ประธานฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Huawei Consumer BG และผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ AI ระบุว่า HarmonyOS จะวางจำหน่ายสำหรับผู้บริโภคทั่วไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้  

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments