iFixit เผยข้อมูลการ Teardown ของ Apple AirTag พบว่าฮาร์ดแวร์ภายใน มีการออกแบบที่ "เป็นระเบียบและน่าประทับใจ" กว่า Samsung Galaxy SmartTag !!!!



iFixit เพิ่งแชร์โพสการ Teardown ของ Apple AirTag ใหม่ ซึ่ง iFixit ตั้งข้อสังเกตว่าผลิตภัณฑ์มีการออกแบบภายในที่น่าประทับใจซึ่งช่วยให้ได้รูปทรงที่กะทัดรัด




ตามการ teadown จาก iFixit จะเห็นว่า AirTag มีขนาดที่เล็กที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Tile Mate และ Samsung Galaxy SmartTag ซึ่ง Apple ประสบความสำเร็จในการออกแบบที่ ‘กะทัดรัดเป็นระเบียบอย่างน่าประทับใจ’ แม้ว่าแบตเตอรี่จะกินพื้นที่ภายในมากที่สุดในตัวเครื่อง และแม้ว่าความแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งของ AirTag เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ติดตามอื่นๆก็คือ "การไม่มีรูพวงกุญแจ" ซึ่ง iFixit ระบุว่าเป็นหนึ่งในความตั้งใจของ Apple ในการ “เปลี่ยนฟังก์ชันที่จำเป็นให้กลายเป็นอุปกรณ์เสริมระดับพรีเมียม”




การเอ็กซเรย์ของตัวติดตามทั้งสามตัว แสดงให้เห็นว่า AirTag ไม่เสียพื้นที่ภายในอย่างเปล่าประโยชน์ ในขณะที่ Tile Mate และ Galaxy SmartTag แม้จะมีตัวเครื่องขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่มีเทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์เช่น AirTags  แม้ว่าจะเป็นที่น่าสังเกตว่า Samsung เพิ่งเปิดตัว Galaxy SmartTag รุ่นอัลตร้าไวด์แบนด์ ตามมาในภายหลังก็ตาม




ภายใต้ตัวติดตามทั้งสาม มีแบตเตอรี่แบบเหรียญโดย AirTag และ Galaxy SmartTag มีแบตเตอรี่ CR2032 ขนาด 66Wh ในขณะที่ Tile Mate ใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็กกว่า 39Wh CR1632  

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments