Lee Jae-yong รองประธานและทายาทสายตรงแห่งอาณาจักร Samsung ขึ้นแท่น "บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้" !!! มีทรัพย์สินกว่า 3.9 แสนล้านบาท !!!



Samsung เป็นบริษัทที่ดีที่สุดของเกาหลีใต้ เป็นหนึ่งใน บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก และมีอุตสาหกรรมอื่นๆอีกมากมายแทบจะครอบคลุมทั้งประเทศ

ดัชนีมหาเศรษฐีของบลูมเบิร์ก แสดงรายชื่อบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก 500 คน ขณะนี้รองประธาน Samsung และผู้นำโดยพฤตินัย Lee Jae-yong ครองตำแหน่งในอันดับที่ 170 โดยคาดว่าจะมีทรัพย์สิน 1.26 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 395,085,834,412 บาท)




สิ่งนี้ทำให้ Lee Jae-yong เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้  ก่อนหน้านี้ Lee Kun-hee บิดาของเขาได้รับตำแหน่งนี้ ซึ่งได้ล่วงลับไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว  ทรัพย์สินของ Lee Jae - Yong เพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากที่เขารับช่วงต่อหุ้นของพ่อใน บริษัทต่างๆของ Samsung Group  

หุ้นทั้งหมดในบริษัทในเครือ ได้แก่ Samsung Electronics และ Samsung SDS ที่เขาได้รับมานั้นมีมูลค่าราว 5.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

มรดกดังกล่าวส่งผลกระทบต่อตระกูลลีอย่างมาก เนื่องจากรัฐบาลเกาหลีใต้เรียกเก็บภาษีมรดกจำนวนมาก  ทำให้ตระกูลลีต้องชำระภาษีจำนวนมากก่อนที่จะสามารถรับมรดกของผู้พ่อได้ ภาษีมรดกทั้งหมดมีมูลค่าถึง 1.08 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเกาหลีใต้

โดยตระกูลลีกำลังจะจ่ายเงินเต็มจำนวนแบ่งเป็น 6 งวด ในช่วงเวลา 5 ปี แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการแจกจ่ายใบเรียกเก็บภาษีระหว่างทายาทของลีคุนฮีอย่างได้ 




และหากภาษีมรดกของเกาหลีใต้ไม่ได้สูงขนาดนี้ มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของ Lee Jae-yong ก็น่าจะมากกว่า 1.26 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯแน่นอน

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments