พนักงาน OPPO คนหนึ่ง ในประเทศจีน ลาออกและขอโทษผ่านโซเชี่ยล หลังจากแสดงความคิดเห็นที่ไม่ดีเกี่ยวกับระบบปฎิบัติการ HarmonyOS ของ Huawei ใน WeChat !!!!



เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม มีข่าวหนึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ Weibo ในประเทศจีนว่า พนักงานจากแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน OPPO ได้แสดงความคิดเห็นที่ไม่ดีเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นเองของ Huawei อย่าง HarmonyOS ในกลุ่ม WeChat




นอกจากนี้ภาพหน้าจอยังได้แสดงข้อความใน WeChat และกลายเป็นหัวข้อสนทนาร้อนแรงในหมู่ผู้บริโภคและแฟนๆของ Huawei

ตามข้อมูลล่าสุดพนักงานคนนี้เพิ่งลาออกจาก OPPO หลังจากรู้สึกเสียใจที่แสดงความคิดเห็นที่ไม่ดีต่อระบบปฏิบัติการใหม่ของ Huawei 

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่คนนี้ได้โพสต์ขอโทษผ่านบัญชี Weibo ของเขา และกล่าวว่า :




“ผมไม่มีพื้นฐานความรู้ เพียงแค่อาศัยบทความออนไลน์และสิ่งยั่วยุบางอย่างเพื่อปฏิเสธคุณค่าของ HarmonyOS ซึ่งไม่เพียงแต่ทำร้าย Huawei เท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อบริษัทด้วย

ผมล้มเหลวในการแยกแยะระหว่างตัวตนของบล็อกเกอร์กับบทบาทของงาน ทำให้คนทั่วไปคิดว่าผมทำลงไปในนามของบริษัท

อย่างไรก็ตามจริงๆแล้วผมเป็นพนักงานธรรมดาของ OPPO และสร้างความเข้าใจผิดและปัญหามากมาย ทำให้ไม่มีคุณสมบัติในงานประชาสัมพันธ์และไม่เป็นไปตามค่านิยามของบริษัท

วันนี้ผมยุติการทำงานที่ OPPO อย่างเป็นทางการและขอโทษทุกคนอีกครั้ง ผมต้องการทำงานต่อ แต่รู้สึกว่าตัวเองไร้ความสามารถและไม่สามารถเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมงานได้  เพื่อแสดงความรับผิดชอบอีกครั้ง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมจะปิด Weibo ของผม...…”

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments