Samsung Biologics เซ็นสัญญากับ Moderna ต่อหน้า ปธน. มุนแจอิน เพื่อผลิตวัคซีน COVID - 19 ในเกาหลีใต้ !!! โดยจะสามารถผลิตได้หลายร้อยล้านโดส นอกสหรัฐฯเป็นครั้งแรก จะแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 3 !!!!



Samsung Biologics ประกาศเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาสำหรับการผลิตวัคซีน COVID - 19 ขั้นสุดท้าย (mRNA-1273) กับ Modena ซึ่งเป็นบริษัทยาของสหรัฐอเมริกา

ด้วยเหตุนี้ Samsung Biologics จึงวางแผนที่จะเริ่มนำเสนอเทคโนโลยีสำหรับกระบวนการสุดท้ายของผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้สารตัวยาของ modder หรือวัคซีนอยู่ในรูปแบบสุดท้ายที่สามารถนำไปใช้กับร่างกายมนุษย์ได้

ตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปีนี้ Samsung Biologics กำลังวางแผนที่จะเริ่มการติดฉลาก และ การบรรจุขวด (ขวดแก้ว) แบบปลอดเชื้อสำหรับปริมาณวัคซีนหลายร้อยล้านโดสนอกสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก

John Lim ซีอีโอของ Samsung Biologics กล่าวว่า "วัคซีน Modena เป็นวัคซีนที่สำคัญที่สุดสำหรับคนทั่วโลกที่ต่อสู้กับ COVID-19 เรารู้สึกขอบคุณที่เลือก Samsung Biologics เป็นพันธมิตรในกระบวนการผลิตวัคซีนที่สำคัญนี้"

เขากล่าวเสริมว่า "เพื่อตอบสนองความต้องการวัคซีนทั่วโลกอย่างเร่งด่วน เราได้กำหนดตารางการผลิตอย่างรวดเร็วเพื่อให้สามารถจัดหาเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงต้นครึ่งหลังของปีนี้"

MOU สัญญาการผลิตวัคซีนส่งมอบระหว่างเกาหลี - สหรัฐฯ

ในงาน 'หุ้นส่วน บริษัท วัคซีนเกาหลี - สหรัฐ' ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมในวอชิงตัน  จากทางซ้าย John Lim ซีอีโอของ Samsung Biologics , ประธานาธิบดีมุนแจอิน และ CEO Stefan Vansel จาก Modena  


Juan Andres Modena หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเทคโนโลยีและเจ้าหน้าที่คุณภาพ (CTO & QO) กล่าวว่า "เราคาดหวังว่าข้อตกลงนี้จะช่วยให้เราสามารถขยายกำลังการผลิตออกไปนอกสหรัฐอเมริกาได้อย่างต่อเนื่อง"

Samsung Biologics เป็น บริษัทผู้ผลิตสินค้าฝากขายอันดับ 1 ของโลก โดยมีกำลังการผลิตยาชีววัตถุต่อปี 364,000 ลิตร (ℓ)  บริษัทได้ลงนามในสัญญาระยะยาวกับ บริษัทยาระดับโลกในสหรัฐอเมริกา เช่น Johnson & Johnson, Bristol Myers Squibb (BMS) และ Gilead และยังรับผิดชอบในการผลิตยารักษา COVID-19 ที่พัฒนาโดย Eli Lilly และ Beer-GSK 

นับตั้งแต่ Samsung Biologics เริ่มต้นธุรกิจกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปในปี 2012  บริษัทได้รับการรับรองที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 16 รายการ จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA), European Medicines Agency (EMA) และองค์การเภสัชกรรมและอุปกรณ์การแพทย์ของญี่ปุ่น (PMDA) ).

วัคซีน Moderna เป็นวัคซีน Corona 19 ตัวที่ 4 ที่ได้รับการอนุมัติในเกาหลีเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เกาหลีใต้มีวัคซีนที่ผลิตและกำลังจะผลิตในประเทศได้แก่

Moderna 
AstraZeneca
Novavax
Sputnik V

โดย Modena เป็นวัคซีน 'mRNA' ที่กระตุ้นการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันโดยการฉีดยีนแอนติเจนของไวรัสโคโรนา 19 ในรูปแบบของ mRNA (messenger RNA, messenger ribonucleic acid) เพื่อสร้างโปรตีนแอนติเจนในร่างกาย

ได้รับการพัฒนาด้วยแพลตฟอร์มเดียวกับวัคซีน Corona 19 'Cominatiju' ของไฟเซอร์ ซึ่งได้รับการรับรองแล้วในเกาหลี

Source : YonhapNews
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments