Samsung เตรียมตัวรับสิทธิบัตรผลิตวัคซีน COVID-19 ให้กับ Pfizer และ Moderna !!! ใช่แล้วครับ คุณฟังไม่ผิด ! #คำถามคือ อย่างไร และ ทำไมต้องซัมซุง #หาคำตอบได้ในโพสนี้ !!!!


มีรายงานว่า Samsung Biologics เตรียมรับคำสั่งผลิตวัคซีนรวมถึงได้รับเทคโนโลยีสิทธิบัตรจากบริษัทยาในสหรัฐอเมริกา อย่าง Pfizer และ Moderna

ประธานาธิบดีมุนแจอิน จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดครั้งแรกกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ในวันที่ 21 พฤษภาคม และตามที่สื่อเกาหลีเผย ผู้นำทั้งสองจะหารือเกี่ยวกับความร่วมมือที่เป็นไปได้สำหรับการผลิตวัคซีน 

ตามที่ Lee Ho-seung เลขาธิการใหญ่ด้านนโยบายของประธานาธิบดีเกาหลี ระบุว่า สหรัฐอเมริกาต้องการเปลี่ยนเกาหลีใต้ให้เป็นศูนย์กลางการผลิตวัคซีนระดับโลกโดยมองว่าประเทศนี้มีความสามารถในการผลิตยาที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกได้



ในขณะที่รายงานฉบับเดียวกันชี้ให้เห็นว่า Samsung Biologics อาจกลายเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญยิ่งกว่าสำหรับความสัมพันธ์ของสหรัฐฯ - เกาหลีใต้



ในขณะที่ Samsung Biologics กำลังเตรียมผลิตวัคซีนตามสัญญา แต่มีรายงานว่า บริษัทต้องการซื้อสิทธิบัตรเพิ่มเติมด้วยเหตุผลสองประการ

ประการแรก บริษัทมีเป้าหมายที่จะได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมจาก Pfizer และ Moderna

ประการที่สอง บริษัทกำลังมองหาหนทางที่จะขยายสายการผลิตในเอเชียและยุโรป

Samsung จะใช้ประโยชน์จากแผนการลงทุนเซมิคอนดักเตอร์



สหรัฐอเมริกาหวังว่า Samsung Semiconductor จะมีส่วนช่วยในโครงสร้างพื้นฐานการผลิตชิปของประเทศก่อนสิ้นปีนี้ และในที่สุด Samsung ก็อาจตัดสินใจที่จะจัดตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่บนพื้นที่ของสหรัฐฯ นอกเหนือจากโรงงานเดิมใน Austin , Texas

ความร่วมมือนี้ยังไม่ได้ถูกกำหนดขึ้น และตามข่าวล่าสุด Samsung อาจใช้ประโยชน์จากแผนการขยายแผนกเซมิคอนดักเตอร์เพื่อเป็นหนทางในการได้สิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนสำหรับ Samsung Biologics

ตามที่เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไม่เปิดเผยชื่ออ้างผ่านสื่อเกาหลี ประธานาธิบดี Moon จะบอก Biden ว่าเกาหลีใต้มีบทบาทอย่างไรผ่าน Samsung Electronics เพื่อสนับสนุนโครงการเซมิคอนดักเตอร์ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ

จนถึงขณะนี้สหรัฐอเมริกาไม่เต็มใจที่จะแบ่งปันเทคโนโลยีชีวเภสัชภัณฑ์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเนื่องจากถือเป็น 'ข้อมูลเชิงกลยุทธ์' แต่ฝ่ายบริหารของ Biden สามารถตกลงที่จะแบ่งปันเทคโนโลยีบางส่วนกับ Samsung Biologics ได้ หากแผนกเซมิคอนดักเตอร์ของ Samsung จะยังคงเดินหน้าลงทุนในสหรัฐฯต่อไป

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments