Huawei เลื่อนการเปิดตัว P50 Series เป็นรอบที่ 3 จนถึงเดือนกรกฎาคม !!!! เนื่องจากปัญหาด้านการจัดหาชิ้นส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ !!!



Huawei กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่เป็นที่คาดหวังมากอย่าง Huawei P50 Series แฟนๆของ Huawei ต่างรอไม่ไหวที่จะเห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพราะข่าวลือและภาพหลุดในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ตามข้อมูลก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Huawei P50 Series จะมีกำหนดการเปิดตัวในเดือนมิถุนายน และสาเหตุของความล่าช้าคือ บริษัทต้องการติดตั้งระบบ HarmonyOS ที่ได้รับการพัฒนาอย่างสมบูรณ์ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาด้าน Supply Chain




ล่าสุดวันนี้ ทิปสเตอร์ Weibo ซึ่งเป็นแฟน Huawei รายหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า Huawei ได้เปลี่ยนแผนสำหรับการเปิดตัว P50 Series ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งทำให้ไม่สามารถเปิดตัวได้ทันในเดือนมิถุนายน

ตามข้อมูล Huawei P50 Series โดยพื้นฐานแล้วได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงแผนหลายรอบในกำหนดการเปิดตัวจนถึงปัจจุบัน และในที่สุดเดือนกรกฎาคมก็ดูเหมือนจะเป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ในทางกลับกันการเปิดตัว MatePad 2 จะถูกเลื่อนออกไปเป็นเดือนกรกฎาคม และมีความเป็นไปได้ที่ MatePad Pro 2 จะถูกระงับการเปิดตัวในเดือนมิถุนายน แต่ก็ไม่มีการยืนยันเช่นกัน อย่างไรก็ตามความล่าช้าของการเปิดตัวแท็บเล็ตไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมาแข่งขันจากบริษัทคู่แข่งในช่วงเวลานี้

นอกจากนี้บริษัทยังพบทางเลือกในการแก้ปัญหาก่อนหน้านี้ในการจัดหาส่วนประกอบที่จำเป็น และสร้างพันธมิตรใหม่ใน Supply Chain อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทมีปัญหาในการผลิตและเก็บสต็อกสำหรับอุปกรณ์เครื่องใหม่

และสิ่งหนึ่งที่ควรพูดถึงคือสมาร์ทโฟน Huawei เรือธงจะมีกล้อง Leica อยู่เสมอ และดูเหมือนว่าปัจจุบันบริษัทจะยังคงเป็นพันธมิตรกับ Leica อยู่ อย่างน้อยก็จนกว่าจะเปิดตัว P50 Series แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในภายหลังจากนี้ไป คงต้องติดตามดูกันต่อไปครับ

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments