Samsung เลือกใช้แบตเตอรี่สำหรับ Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 จาก Amperex Technology ประเทศจีน เป็นครั้งแรกในสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ !!! เหตุเพื่อดำเนินการตามนโยบายลดต้นทุน !!!



ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ของ Samsung กำลังทยอยเผยออกมา ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวรุ่นใหม่ในเดือนสิงหาคม นี้ ได้แก่ Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 

สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของ Samsung กลุ่มแรกที่ใช้งานแบตเตอรี่จีน


ตามรายงานจากประเทศเกาหลี Samsung จะใช้แบตเตอรี่ที่ผลิตโดย Amperex Technology ของจีน ในสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่น 


โดย แอมเพอเร็กซ์เทคโนโลยี จำกัด  (ATL) เป็นผู้ผลิตและคิดค้นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชั้นนำของโลก  เราเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในที่มีเทคโนโลยี , มีกำลังในการพัฒนาผลิตบรรจุเซลล์และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบชาร์จซ้ำได้คุณภาพสูง ก่อตั้งในปี 1999


นี่เป็นครั้งแรกที่ Samsung ใช้แบตเตอรี่ Amperex สำหรับสมาร์ทโฟนแบบหน้าจอพับได้ โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ใช้แบตเตอรี่จาก Amperex สำหรับอุปกรณ์ Galaxy A, Galaxy M, Galaxy Watch และ Galaxy Buds มาแล้ว

ซึ่งแต่ก่อน Samsung จะใช้แบตเตอรี่ที่ Samsung SDI เป็นผู้ผลิต สำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ แต่ขณะนี้มีการตัดสินใจใช้แบตเตอรี่ของจีนเพื่อลดต้นทุน และกระจาย Supply Chain


Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ ภาพเรนเดอร์ของอุปกรณ์หลายภาพปรากฏทางโลกออนไลน์ ซึ่งได้เปิดเผยว่า Galaxy Z Fold 3 จะมาพร้อม Under Display Camera และ S Pen  ส่วน Galaxy Z Flip จะมีหน้าจอภายนอกขนาดใหญ่กว่าเดิม

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments