เผยวิดีโอ สมาร์ทโฟน Xiaomi Redmi บูธระบบปฎิบัติการ MIUI ที่มาพร้อมกับ HarmonyOS ของ Huawei !!!!




Huawei เปิดตัว HarmonyOS (Hongmeng OS) ครั้งแรกในงาน Huawei Developer Conference 2019 ซอฟต์แวร์ใหม่ของ Huawei นี้เป็นระบบปฏิบัติการแบบกระจายข้ามอุปกรณ์ที่ใช้ไมโครเคอร์เนล




ในขั้นต้น HarmonyOS รองรับเพียงไม่กี่แพลตฟอร์ม แต่ต่อมาใน HDC 2020 Huawei ได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับ HarmonyOS ด้วยการเปิดตัวการสนับสนุนแพลตฟอร์มเพิ่มเติมรวมถึง สมาร์ทโฟน , แท็บเล็ต , อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ , ระบบในรถยนต์ , อุปกรณ์ IoT และอื่นๆอีกมากมาย




แต่เรื่องราวไม่ได้จบเพียงแค่นี้ เนื่องจาก Huawei มีระบบEcoSystem ของสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ บริษัทจึงวางแผนเปลี่ยนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบ Android ส่วนใหญ่ไปเป็น HarmonyOS และได้เริ่มทำการทดสอบเบต้าสำหรับนักพัฒนา HarmonyOS มาซักระยะ ก่อนจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Stable ในเดือนมิถุนายน

รายงานเกี่ยวกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นที่ใช้ Huawei HarmonyOS

รายงานก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนบางรายได้เริ่มพูดคุยกับ Huawei เพื่อใช้ HarmonyOS บนสมาร์ทโฟนของตนแล้ว นี่เป็นข่าวใหญ่หากเกิดขึ้นจริงและมีความเป็นไปได้มากที่สุดแม้ว่าเราจะยังคงสงสัยก็ตาม

ในขณะเดียวกันก็มีรายงานที่เกิดขึ้นทางโลกออนไลน์เปิดเผยว่า Huawei กำลังวางแผนที่จะสร้างความเข้ากันได้กับแพลตฟอร์มโปรเซสเซอร์ เช่น Qualcomm และ MediaTek เพื่อมอบตัวเลือกสำหรับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นในประเทศจีน ในการเลือกระบบปฏิบัติการ HarmonyOS แทนที่ Android




HarmonyOS สร้างขึ้นบนพื้นฐานชุดซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถแก้ไขและเพิ่มการเปลี่ยนแปลงของตนเองลงในซอฟต์แวร์นี้ได้คล้ายกับ Android Open Source Project (AOSP) และด้วยการเปิดตัวซอฟต์แวร์เบต้าสำหรับนักพัฒนารุ่นที่สามของ HarmonyOS ทาง Huawei ได้ลบข้อความ Powered by Android ออกจากหน้าจอบูตแล้ว

ล่าสุดมีวิดีโอที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของจีนอย่าง Xiaomi มีหน้าจอบูตว่า ขับเคลื่อนโดย HarmonyOS หลุดออกมาทางโลกออนไลน์





โดยในวิดีโอ ผู้ใช้กำลังบูตอุปกรณ์ Redmi พร้อมหน้าจอบูตที่ขับเคลื่อนด้วยโลโก้ HarmonyOS จากนั้นในเฟรมถัดไปหน้าจอบูตจะแสดงข้อความเคลื่อนไหว HarmonyOS ตามด้วยภาพ MIUI

นี่เป็นเรื่องจริงหรือไม่?

ไม่มีการยืนยันใดๆในเรื่องนี้ แต่ผู้ใช้ในวิดีโอไม่ได้แสดงภาพหลังการบูตให้เราเห็น ซึ่งก็คือหน้าจอล็อกหรือหน้าจอหลัก สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi สามารถปรับแต่งหน้าจอบูตผ่านแอพ Theme ได้ แต่เราไม่ทราบว่ามีการใช้ในสถานการณ์นี้ด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตามในฐานะซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส นักพัฒนาทุกคนสามารถปรับเปลี่ยนลักษณะต่างๆของ HarmonyOS ได้ตั้งแต่การบูตไปจนถึงอะไรก็ตามที่อาจอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นเราควรติดตามและตรวจสอบข่าวสารนี้กันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments