Samsung พ่าย เสียอันดับ 1 ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2021 ใน 4 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย , ไทย , ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม !!!!



Samsung ได้สูญเสียส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนให้กับแบรนด์จีนในหลายประเทศ รวมถึงในแอฟริกา , เอเชียและ ยุโรป  ในไตรมาสที่ 4 ปี 2020 บริษัท Samsung สูญเสียตำแหน่งอันดับ 1 ในอินเดีย ให้กับ Xiaomi และปัจจุบัน บริษัทได้สูญเสียอันดับหนึ่งในสี่ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กับแบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีน

จากรายงานฉบับใหม่ของ Counterpoint Research Samsung สูญเสียตำแหน่งอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 ใน 4 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย , ไทย , ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม  




ส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทลดลงจาก 22% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2020 เหลือ 19% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 โดย OPPO คว้าอันดับหนึ่งในภูมิภาคนี้ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 22%  มีการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั้งหมด 27 ล้านเครื่อง ใน 4 ประเทศ โดยมีการเติบโต 34% เมื่อเทียบเป็นรายปี

รายงานระบุว่าการจัดส่งของ Samsung เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ก็ยังคงสูญเสียอันดับหนึ่งไป อันดับที่ 3 , 4 และ 5 เป็นของบริษัทจีน โดย Vivo มีส่วนแบ่งตลาด 16% ในขณะที่ Xiaomi และ realme มีส่วนแบ่งตลาด 13% และ 11% ตามลำดับ  Apple อยู่ในอันดับที่ 6 ใน 4 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 6%

Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางหลายรุ่นในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดให้กับแบรนด์จีนเนื่องจากคู่แข่งเสนอสเปคที่ดีกว่าในราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟน Galaxy

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments