#FullReview : realme GT 5G สมาร์ทโฟนเรือธงเร็วแรงเต็มสปีด ไปกับ Snapdragon 888 #คุ้มค่าที่สุด สมกับสโลแกน "Flagship Killer 2021" !!!!


realme ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง GT 5G อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทย ซึ่งมาพร้อม ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ภายใต้สโลแกน "Sheer Speed Flagship" และ "Flagship Killer 2021" กับประสบการณ์การใช้งานระดับไฮเอนด์ เร็วแรงเต็มสปีด ในราคาที่คุ้มค่าเหนือใคร สมการรอคอยของทุกคนอย่างแน่นอน จะช้าอยู่ทำไม ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

Unboxing

realme GT 5G มาพร้อมกับกล่องแพคเกจสีดำที่มีลวดลายแบบสปอร์ตคล้าย Carbon Fibre ให้ภาพลักษณ์ที่แสดงถึงความเร็วและแรงของสมาร์ทโฟนที่อยู่ภายใน ซึ่งต้องบอกว่า ส่วนตัวแล้วประทับใจกับดีไซน์กล่องมาก คือสวยสปอร์ตไม่ซ้ำใครจริงๆ

แต่ทั้งนี้ ขอ *ดอกจันทร์ไว้เล็กน้อยว่า กล่องบรรจุภัณฑ์ realme GT 5G ที่ทางเพจได้รับมารีวิว อาจมีความแตกต่างไปจากกล่องที่ทาง realme จะวางจำหน่ายในประเทศไทย เล็กน้อยก็เป็นได้ครับ ซึ่งยังคงต้องรอติดตามไปพร้อมๆกัน

โดยเมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบเจอกับอุปกรณ์ดังนี้

- ตัวเครื่อง realme GT 5G
- เคสสีทึบแบบ TPU
- 65W SuperDart Adapter
- สาย USB Type - C
- Sim Eject Tool
่- คู่มือ

สเปค realme GT 5G

หน้าจอชนิด Amoled ขนาด 6.43 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ , อัตราส่วน 20 : 9 , รองรับ HDR10+ , อัตรา Refresh Rate 120 Hz , Touch Sampling Rate 360 Hz , ช่วงสี 98% NTSC , ช่วงสี DCI-P3 100%
CPU : Qualcomm Snapdragon 888
GPU : Adreno 660
RAM : 8 GB ชนิด LPDDR5
ROM : 128 GB ชนิด UFS 3.1
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ 5G SA/NSA
*ไม่รองรับ Micro SD Card
กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 64 + 8 + 2 ล้านพิกเซล , f/1.8 + f/2.3 + f/2.4 , เซนเซอร์หลัก Sony IMX682 , รองรับระบบกันสั่นแบบ UIS Max , รองรับ Ultra Wide มุมกว้าง 119 องศา และ Macro Lens
กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล , f/2.5
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับลำโพงคู่สเตอริโอ , Dolby Atmos และ Hi - Res Audio
รองรับช่องหูฟัง 3.5 มม.
รองรับระบบระบายความร้อน Stainless Steel Cooling System
รองรับ : Wi-Fi 6e 802.11 ax, Bluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 4500 mAh พร้อมระบบชาร์จ 65W SuperDart
ระบบปฎิบัติการ : Android 11 + realme UI 2.0
ขนาด: 158.5 x 73.3x 8.4 มม. (กระจก) / 9.1 มม. (หนัง)
น้ำหนัก: 186g (กระจก) / 186.5g (หนัง)
สี : สีน้ำเงิน Dashing Blue, สีเงิน Dashing Silver และ สีเหลือง Racing Yellow

Design

ตัวเครื่องที่ได้มาเป็นสีน้ำเงิน Dashing Blue ที่ใช้ฟิล์มกรองแสงพิเศษที่ฝาหลัง ทำให้ดูเหมือนทะเลลึกที่สามารถดูดซับแสงทั้งหมดได้ เพื่อแสดงถึงนิยามความเร็วแบบลุ่มลึกที่น่าหลงไหล และด้วยการออกแบบ Accelerated Track แฝงด้วยความสปอร์ตกับลวดลายตัดขวางที่ซ่อนอยู่ยามแสงตกกระทบ

นอกจากนี้ยังจะได้เห็นพื้นผิวที่ละเอียดอ่อนมากขึ้น , สัมผัสที่นุ่มนวลขึ้น และ สีที่สวยขึ้น ด้วยกระบวนการขึ้นรูปชิ้นเดียวสำหรับฝาหลัง ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทาง realme ด้วย

ที่ด้านหลังจะพบโมดูลกล้อง เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าวางแนวตั้ง ซึ่งมีกล้อง​ 3 ตัว จัดวางตัวกล้องได้อย่างสวยงาม

โดยกล้องที่วางในกรอบโมดูลทั้ง 3 เลนส์ ประกอบไปด้วย

กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล OIS + Ultra Wide Angle 8 ล้านพิกเซล + Super Macro 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED

ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 8.4 มม. และ หนักเพียง 186 กรัม แถมเซอร์ไพรส์ที่พอร์ตให้มาครบถ้วน โดยเฉพาะ ช่องหูฟัง 3.5 mm. หากันไม่ได้ง่ายๆแล้วในยุคนี้ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนระดับเรือธง

โดยขอบซ้ายจะมีปุ่มเพิ่มเสียงและลดเสียงแบบแยกปุ่ม และเหนือขึ้นไปเป็นถาดใส่ซิมการ์ด

ส่วนขอบขวาเป็นปุ่ม Power วางตำแหน่งพอดีกับนิ้วในการใช้งาน

ขอบด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน

ขอบด้านล่างมี ช่องหูฟัง 3.5 mm. , ไมค์สนทนา ,พอร์ต USB Type - C และ ลำโพง Speaker หลัก

โดยเมื่อใช้งานกับลำโพงสนทนาด้านบน จะสามารถส่งเสียงเป็นลำโพงคู่ Stereo สำหรับการ ดูหนัง , ฟังเพลง , เล่นเกมส์ ได้มิติและอรรถรสเพิ่มขึ้นอย่างมาก

Display

มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED Full HD+ ขนาด 6.43 นิ้ว , อัตรา Refresh Rate 120 Hz , Touch Sampling Rate 360 Hz, ช่วงสี DCI-P3 100%, การปรับความสว่าง 4096 ระดับ, ความสว่างสูงสุด 1200 nits, มีสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 91.7% ใหญ่สะใจ สว่างกระจ่างตามากๆ


รองรับการปรับอัตรา Refresh Rate แบบอัตโนมัติ ตามประเภทตอนเท้นต์ที่ใช้งาน หรือสามารถปรับเองได้ที่ 60 Hz และ 120 Hz เรียกได้ว่าใช้งานลื่นไหลกันสุดๆไปเลยครับ


รองรับการแสดงผลแบบ O1 Ultra Vision Engine สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผล

มี Dark Mode และ โหมดถนอมสายตา มาด้วยเช่นกัน

Hardware & Performance


ด้านขุมพลังไม่ต้องพูดเยอะกับ Qualcomm Snapdragon 888 ชื่อนี้การันตีความเร็วแรง เหมาะสมกับ realme GT 5G ทุกประการ ด้วยซีพียู Octa Core ที่ทำงานได้ความเร็วสูงสุดถึง 2.84 GHz ใช้กระบวนการผลิตขนาด 5 นาโนเมตร ซึ่งประหยัดพลังงานมากขึ้น แต่ยังคงเร็วแรงแซงทุกโค้ง


พร้อมด้วย GPU Adreno 660 ที่มีความเร็ว 840 Hz ทำให้การประมวผลด้านกราฟิคเป็นไปได้อย่างราบรื่น

มี RAM 8 GB ชนิด LPDDR5 , ROM 128 GB ชนิด UFS 3.1 ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของความเร็วหน่วยความจำแล้ว

และผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench ทำคะแนนในโหมด Multi Core ได้ 3361 คะแนน และ Single Core ได้​ 1143 คะแนน

GT Mode

หากยังแรงไม่สะใจ ทาง realme ได้เพิ่มฟีเจอร์ปลดล๊อคประสิทธิภาพขั้นสุดของเครื่องมาให้ ในชื่อว่า GT Mode ซึ่งจะทำให้ realme GT ของท่าน ทำงานได้ทะลุขีดจำกัดด้วยการกดเปิดแค่ปุ่มเดียว แต่ทั้งนี้เครื่องก็จะร้อนขึ้น กินแบตมากขึ้น แต่อย่าได้ห่วง เพราะคุณสมบัติถัดไปจะมาช่วยเหลือท่านเอง

ระบบระบายความร้อน Stainless Steel Cooling System

realme ได้นำโครงสร้างคอมโพสิตเหล็กและทองแดงเจเนอเรชันใหม่ให้กับ realme GT 5G โดยใช้ทองแดงนำความร้อนได้ดีเยี่ยมและหุ้มด้วยเปลือกสแตนเลสเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ซึ่งจะให้ความแข็งแรงสูงกว่าระบบทำความเย็นทองแดง VC แบบเดิมถึง 42% และมีการนำความร้อนกราไฟท์ 3 มิติแบบหลายชั้นและการครอบคลุม 100% จึงทำให้ realme GT 5G มีคุณสมบัติการระบายความร้อนที่ดีขึ้นอย่างมาก

ในการทดสอบ ระบบระบายความร้อน VC สเตนเลสสตีล 3D ช่วยระบายความร้อนเพิ่มขึ้น 50% และสามารถเข้าถึงอุณหภูมิคอร์ของ CPU ได้ถึง 15°C นี่คือ realme เราได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าการระบายความร้อนของอุปกรณ์เรือธงของเราตรงกับประสิทธิภาพอย่างที่สุด

รองรับการเชื่อมต่อ 5G

realme GT รองรับ 5G Dual SIM Dual Standby และรองรับการเชื่อมต่อ Dual Mode SA / NSA ครอบคลุมทุกเครือข่าย พร้อมเทคโนโลยี Smart 5G ที่สามารถตรวจจับสภาพแวดล้อมของสัญญาณโดยรอบได้อย่างชาญฉลาด และจะสลับการใช้งานระหว่าง 4G กับ 5G อย่างอัตโนมัติ ซึ่งจะประหยัดพลังงานมากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 30%

Software


มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 11 ภายใต้ realme UI 2.0 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI ของทางค่าย​ที่มีหน้าตาสวยงามและผู้ใช้ก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยหน้าตา Home screen และ AppDrawer นั้นมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ใช้งานง่าย

อีกทั้งยังรองรับการปรับแต่งได้ยืดหยุ่นหลากหลาย​ ด้วย Theme Store ที่เลือกดาวน์โหลดปรับแต่ง Wallpapers , Fonts และ Theme ได้มากมายเช่นกัน

Gaming

สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ด้วย​ realme GT 5G ไม่มีคำใดต้องบรรยาย ด้วยอานุภาพของ Snapdragon 888 จากการทดสอบด้วย PUBG Mobile นั้นสามารถปรับกราฟฟิคเกมส์ได้ในระดับ Ultra HD และเฟรมเรทระดับสูงสุด (High) ทั้งหมด โดยสามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีอาการกระตุก เครื่องไม่ร้อน เพราะมีระบบระบายความร้อน Stainless Steel Cooling System ที่ใช้งานได้จริงแบบเห็นผล โดยเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่ใช้ Snapdragon 888 เหมือนกัน จะพบว่า realme GT 5G จัดการความร้อนได้ดีกว่า

พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Game Space ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​ และช่วยให้การเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมี โหมดห้ามรบกวน เพื่อช่วยปฏิเสธสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนอื่นๆไม่ให้รบกวนในระหว่างเล่นเกม , ล็อกความสว่างของหน้าจอ โดยจะปิดใช้งานการปรับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น

Camera​ System

เลนส์กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย

- กล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล​ , f/1.8 พร้อมระบบ AI , เซนเซอร์ Sony IMX682 , รองรับระบบกันสั่น UIS Max

- กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.3 , มุมกว้าง 119 องศา

- กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล , f/2.4 , ระจะโฟกัส 4 cm.

กล้องหลัก

โดยภาพรวม การถ่ายภาพจากกล้องหลักนั้นออกมาได้ดี พร้อมระบบ AI ที่ช่วยปรับแต่งเฉดสีให้มีชีวิตชีวา สดใส ให้ให้รายละเอียดที่คมชัด พร้อม Auto HDR โดยที่เราไม่ต้องไปปรับตั้งค่าให้วุ่นวายยุ่งยากแต่อย่างใด แต่ในปกติแล้วการใช้งานกล้องหลักจะมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้ถ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าใครอยากถ่ายคมชัด 64 ล้านพิกเซลก็มีโหมด 64MP ให้เลือกปรับ

ตัวอย่างภาพถ่ายเลนส์หลัก


กล้อง Ultra Wide Angle

ถ่ายสนุกด้วยมุมกว้างถึง 119 องศา กับความละเอียดระดับ 8 ล้านพิกเซล ให้องค์ประกอบภาพที่ดี มีอาการ Distort ของภาพเล็กน้อย

ตัวอย่างภาพถ่าย Ultra Wide Angle


ภาพถ่ายโหมด​บุคคล​

มีการละลายฉากหลังได้เป็นธรรมชาติ ตัดขอบได้เนียนตา อย่างมาก

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​ (Portrait Mode)

ภาพถ่าย​ Macro

ในระยะใกล้สุด​ 4 cm. ใช้งานค่อนข้างง่าย​ และ มีประสิทธิภาพค่อนข้างดี

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Macro

โหมดกลางคืน

สามารถเพิ่มแสงในที่มืดเพื่อให้ภาพชัดเจนขึ้น , มีรายละเอียดมากขึ้น ด้วย Engine Technology ที่รวมภาพถ่ายหลายเฟรมเข้ามาเป็นภาพเดียว พร้อม Night Filter มากถึง 5 รูปแบบ

ตัวอย่างภาพถ่ายโหมดกลางคืน


กล้องหน้า

กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้หลายระดับหลายรูปแบบ , รองรับ HDR ถ่ายฉากหลังคมกริบได้สบายๆ พร้อม AI Beauty ที่จะช่วยให้หน้าสวยธรรมชาติแบบอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า

ระบบรักษาความปลอดภัย


ใช้เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใต้หน้าจอ ทำงานได้รวดเร็ว และสามารถลงทะเบียนได้หลายนิ้ว สแกนติดง่าย ปลดล็อกได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกได้อีกด้วย

แบตเตอรี่

มาพร้อมระบบชาร์จ 65W SuperDart ซึ่งทาง realme เคลมว่าสามารถชาร์จแบตเตอรี่ realme GT จาก 0 – 100% ได้ในเวลาเพียง 35 นาที เท่านั้น พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4500 mAh ใหญ่สะใจใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดวัน

สรุป

realme GT 5G สมแล้วกับสโลแกน Flagship Killer 2021 และ เรือธงแรงเต็มสปีด ด้วยความคุ้มค่ามากทุกส่วน ตั้งแต่หน้าจอ Super AMOLED 120 Hz , ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 , กล้องหลัง 64 ล้านพิกเซล และ แบตเตอรี่ 4500 mAh + 65W SuperDart ไปจนถึงดีไซน์ตัวเครื่องในระดับพรีเมี่ยม ในราคานี้ถือว่าดีทีเดียวครับ

ราคาจำหน่าย

รุ่นความจุ : 8 GB/128 GB ราคา 19,990 บาท

วางจำหน่ายวันที่​ 26​ มิถุนายน​ นี้​ ที่​ realme​ Brand​ Shop​ และ​ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา

#พิเศษ​ โปรโมชั่นกับเครือข่าย​ AIS, DTAC และ​ TrueMove H เริ่มต้นเพียง​ 11,990 บาท

นอกจากนี้ยังได้จับมือกับ​ Ragnarok Online​ M​ 2.0​ ออก​ Box Set สุดพิเศษ​ realme​ × ROM​ Exclusive​ Box Set ซึ่งประกอบด้วยของมากมาย​ ทั้ง​ตัวเครื่อง​ realme​ GT​ 5G​, หูฟัง​ realme Buds Air 2, realme Cooling Back Clip , realme scale, realme finger sleeves และ​ โค๊ดไอเท็มในเกม​ 5 ชิ้น​ พร้อม​หนังสือ​ ROM​ Guide book (รายละเอียดตามภาพในโพส)​ ด้ว​ยราคา​ 25,999 บาท​ วางจำหน่ายวันที่​ 3 กรกฏาคม​ นี้​ ผ่าน​ realme​ Brand​ Shop​ เท่านั้น​

Article By : โลกไอทีวันนี้

#FlagshipKiller2021 #realmeGT #เรือธงเร็วแรงเต็มสปีด #realmeTH #realme #DareToLeap

Comments