Microsoft เปิดตัว Windows 11อย่างเป็นทางการ พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ด้วย ปุ่ม Start และ ทาสก์บาร์แบบใหม่ อยู่ตรงกลาง , ฟีเจอร์ Snap Layouts และอื่นๆอีกเพียบ !!!!



Microsoft ได้เปิดตัว Windows 11 ซึ่งเป็นการอัปเดต Windows ที่สำคัญครั้งใหญ่ในงาน Microsoft Event ซึ่งมีการออกแบบที่เรียบง่ายและประสบการณ์ของผู้ใช้ที่ดียิ่งขึ้น


ปุ่ม Start และ ทาสก์บาร์ ถูกย้ายไปที่กึ่งกลาง ซึ่งช่วยให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการได้ง่ายขึ้นอย่างรวดเร็ว โดย Start ใน Windows 11 จะใช้ระบบคลาวด์ และ Microsoft 365 เพื่อแสดงไฟล์ล่าสุดของคุณ ไม่ว่าคุณจะดูไฟล์บนแพลตฟอร์มหรืออุปกรณ์ใดก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะอยู่ในอุปกรณ์ Android หรือ iOS ก็จะแสดงผ่านการ Log In บน users ของคุณ

เครื่องมือใหม่ ได้แก่ Snap Layouts, Snap Groups และ Desktops ที่ช่วยให้ทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ดียิ่งขึ้น และช่วยคุณจัดระเบียบหน้าต่างและเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่หน้าจอของคุณ คุณยังสามารถสร้างเดสก์ท็อปแยกต่างหากสำหรับแต่ละส่วนในชีวิตของคุณ เช่น ที่ทำงาน เล่นเกม หรือ โรงเรียน และสลับไปมาระหว่างเดสก์ท็อปเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย


Windows 11 มาพร้อมกับ Microsoft Store โฉมใหม่ที่สร้างขึ้นมาใหม่เพื่อความเร็ว ความหลากหลาย และความสะดวก โดยมีแคตตาล็อกที่หลากหลายขึ้นและยังรองรับแอพ Android ด้วย


การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างหนึ่งใน Windows 11 คือการรองรับแอป Android แบบเนทีฟ โดยใช้เทคโนโลยี Intel Bridge  หากคุณต้องการดาวน์โหลดแอป Android สามารถทำได้ผ่าน Amazon Appstore ซึ่งจะทำให้คุณสามารถดาวน์โหลดผ่าน Microsoft Store ใหม่ได้


การปรับปรุงที่สำคัญอีกประการหนึ่งจาก Windows 10 คือคุณลักษณะ Snap Layouts ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ใช้หลายคน วิธีนี้จะช่วยให้คุณเรียงหน้าต่างหลายบานในเลย์เอาต์ต่างๆบนจอแสดงผลของคุณได้ และคุณยังสามารถบันทึกเค้าโครงลงใน Snap Group ได้ด้วย


ตัวอย่างเช่น หากคุณมีหน้าต่าง Microsoft Word สี่หน้าต่างที่แตกต่างกัน แต่จำเป็นต้องตรวจสอบบางอย่างใน Chrome คุณสามารถสลับระหว่างหน้าต่าง Chrome เดียว และ Snap Group ของคุณที่มีอินสแตนซ์ Word สี่รายการ ได้โดยไม่ต้องกำหนดค่าเค้าโครงใหม่ทุกครั้ง  

 
ยิ่งไปกว่านั้น Windows 11 จะมี Windows Widgets  หากคุณใช้ Microsoft Launcher บน Android คุณจะคุ้นเคยกับสิ่งนี้ เพราะเป็นฟีดที่กำหนดเองของวิดเจ็ต เช่น ปฏิทิน สภาพอากาศ และรายการสิ่งที่ต้องทำ โดย Microsoft ชี้ให้เห็นว่า Windows 11 มีการรองรับระบบสัมผัสที่ดีกว่าเดิม โดยที่วิดเจ็ตเหล่านี้จะมีประโยชน์


Windows 11 จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงด้วย :

DirectX 12 Ultimate ที่ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับกราฟิกที่น่าทึ่งที่อัตราเฟรมสูง

DirectStorage ช่วยให้โหลดเร็วขึ้นและมีรายละเอียดมากขึ้น


Auto HDR ให้ช่วงสีที่กว้างและสดใสยิ่งขึ้นเพื่อประสบการณ์การรับชมที่น่าหลงใหลอย่างแท้จริง


เข้าถึงเกมพีซีคุณภาพสูงและเกมใหม่กว่า 100 เกม ซึ่งเพิ่มเข้ามาตลอดเวลาและให้บริการใน Xbox Game Pass สำหรับพีซีหรือลูกค้า Ultimate

ความต้องการของระบบ


ข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับการติดตั้ง Windows 11 บนพีซี ได้แก่ โปรเซสเซอร์ 1 กิกะเฮิร์ตซ์ (GHz) หรือเร็วกว่าที่มี 2 คอร์ ขึ้นไปบนโปรเซสเซอร์ 64 บิตที่เข้ากันได้หรือ System on a Chip (SoC), 4GB RAM, พื้นที่เก็บข้อมูล 64 GB ขึ้นไป, UEFI

เฟิร์มแวร์ระบบที่รองรับ Secure Boot, Trusted Platform Module (TPM) เวอร์ชัน 2.0

การ์ดกราฟิกที่รองรับ DirectX 12 หรือใหม่กว่าพร้อมไดรเวอร์ WDDM 2.0

จอแสดงผลความละเอียดสูง (720p) ที่มากกว่า 9” ในแนวทแยง, 8 บิตต่อช่องสี, การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต  และบัญชี Microsoft เพื่อตั้งค่าอุปกรณ์ในการใช้งานครั้งแรกสำหรับ Windows 11 Home

คุณยังสามารถดาวน์โหลดแอป PC Health Check เพื่อดูว่าพีซีของคุณมีสิทธิ์อัปเกรดหรือไม่ คลิก

รายละเอียดการเปิดตัว


Windows 11 จะพร้อมใช้งานผ่านการอัปเกรดฟรีสำหรับพีซี Windows 10 ที่มีสิทธิ์และบนพีซีใหม่ที่เริ่มต้นในช่วงเทศกาลวันหยุดปีนี้และดำเนินต่อไปในปี 2022 และหากคุณอยากลองใช้ 'Windows รุ่นต่อไป' Windows Insiders รุ่นเบต้า จะพร้อมให้ใช้งานในสัปดาห์หน้า

Source : Fone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments